โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอังคารที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2561

สพป.กระบี่ เปิดอาคารเรียนหลังใหม่ โรงเรียนบ้านคลองพวนประทีปบำรุง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการเรียนการสอน มูลค่า 1.5 ล้านบาท

สพป.กระบี่ เปิดอาคารเรียนหลังใหม่ โรงเรียนบ้านคลองพวนประทีปบำรุง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการเรียนการสอน มูลค่า 1.5 ล้านบาท 



          เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2561ที่โรงเรียนบ้านคลองพวนประทีปบำรุง  อำเภอปลายพระยา จังหวัดกระบี่ นายยุทธนา  จินดา รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากระบี่  เป็นประธานเปิดอาคารเรียนหลังใหม่ อาคารอนุบาลเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการเรียนการสอนของโรงเรียน โดยใช้เป็นห้องเรียนอนุบาล 

       ได้รับเกียรติจากนางกนกนวล  ปัทมปาณีย์พงษ์ ข้าราชการบำนาญ ครูคนแรกของโรงเรียนบ้านคลองพวนประทีปบำรุง   คณะบุคลากรจากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากระบี่ พร้อมผู้บริหารโรงเรียนในอำเภอปลายพระยา  คณะครู นักเรียน ชุมชน ผู้ปกครองบ้านคลองพวนประทีปบำรุง เข้าร่วมในพิธีเปิดจำนวนกว่า 400 คน 

        ได้รับงบประมาณจากรายได้สวนปาล์มน้ำมันของโรงเรียนและความร่วมมือจากการระดมทรัพย์และกำลังกายของชุมชน และการบริจาคจากทุกภาคส่วน จำนวน 1,500,000 บาท    ปัจจุบันโรงเรียนบ้านคลองพวนประทีปบำรุง เป็นโรงเรียนชายขอบระหว่างจังหวัดกระบี่และจังหวัดสุราษฎร์ธานีตั้งอยู่ในสวนปาล์มน้ำมันของบริษัทยูนิวานิช น้ำมันปาล์ม จำกัด เป็นโรงเรียนที่มีความกันดารด้านถนนหนทาง ถนนยังเป็นถนนลูกรังขรุขระ  ตั้งอยู่ตำบลปลายพระยา อำเภอปลายพระยา จังหวัดกระบี่ และเป็นโรงเรียนขนาดกลาง 

         บริหารจัดการตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ผู้ปกครองและชุมชนมีส่วนร่วมในการจัดการเรียนการสอนเป็นอย่างดี  มีนักเรียนจำนวน 192 คน ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา จำนวน 13 คน มีนางวารุณี  ไชยสน เป็นผู้อำนวยการโรงเรียน   ด้านนางวารุณี  ไชยสน ผู้อำนวยการโรงเรียน กล่าวว่า โรงเรียนบ้านคลองพวนประทีปบำรุง

         ได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ.2519  โดยนายประยูร  ประทีป ณ ถลาง ซึ่งเป็นผู้จัดการของบริษัทยูนิวานิช น้ำมันปาล์ม จำกัดในขณะนั้น เห็นว่าบุตรหลานของคนงานในบริษัทต้องเดินทางไปเรียนที่โรงเรียนชุมชนวัดหาดถั่ว หรือโรงเรียนอื่น ระยะทางไกลและกันดารมาก ประกอบกับการคมนาคมที่ไม่สะดวก จึงเสนอต่อคุณเจียร  วานิช ประธานบริษัทฯ ขอตั้งโรงเรียนเพื่อช่วยเหลือครอบครัวคนงาน เมื่อได้รับอนุญาตจึงได้เสนอขอจัดตั้งโรงเรียน

        และได้รับการจัดตั้งเป็นโรงเรียนสาขาของโรงเรียนชุมชนวัดหาดถั่ว มีครูประจำการเพียง 2 อัตรา ทำการเรียนการสอนครั้งแรกปีการศึกษา 2520  และในปีการศึกษา 2522 ได้รับอนุมัติให้จัดตั้งโรงเรียนเป็นเอกเทศ เปลี่ยนชื่อโรงเรียนเป็น โรงเรียนบ้านคลองพวนประทีปบำรุง

ขอบคุณข้อมูลภาพ/ข่าว/กระบี่

ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น