โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพฤหัสบดีที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2560

มาแล้วไม่เงียบศิลปินหน้าใสใจเกินร้อย"รัก เรืองสวัสดิ์"คนสกลนคร แจ้งซิงเกิ้ลใหม่"ฮักเจ้าล่ะเบ๋อ"ไม่หวังดัง คนฟังติดเป็นยิ้ม

มาแล้วไม่เงียบศิลปินหน้าใสใจเกินร้อย"รัก เรืองสวัสดิ์"คนสกลนคร แจ้งซิงเกิ้ลใหม่"ฮักเจ้าล่ะเบ๋อ"ไม่หวังดัง คนฟังติดเป็นยิ้ม



     @@@ ขอเปิดตัวซิงเกิ้ลใหม่  "รัก เรืองสวัสดิ์" กับบทเพลงไพเราะตามสไตร์คนอีสานฮักเจ้าล่ะเบ๋อครั้งนี้ขอรายงานตัว "รัก เรืองสวัสดิ์"ชื่อจริง"เรืองสวัสดิ์   วงค์เสนา" บ้านเกิดคนบ้านนาบัว ตำบลหนองแวงใต้  อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร     เมื่อผ่านมา5ปีก่อน หลายคนคงจะคุ้นชื่อศิลปินคนนี้ "รัก เรืองสวัสดิ์" มากพอสมควรจำเป็นต้องนิ่งเพราะเศรษฐกิจบ้านเมืองทำให้ถอย กลับปักหลักอยู่บ้านเกิด เชื่อทุกคนต้องคุ้นกับเพลงคิดฮอดสิตายบ่ได้เว้าเล่นทางโลกโซเชียล หรือไม่ว่าจะเป็นทางสถานีวิทยุหลายๆคลื่น แต่หลังจากนั้นเขาก็เงียบหายไป

     แต่การที่เงียบหาย ไม่เคยทำให้นักร้องสุดสู้ รักนิ่งเฉย ถึงจะเจอปัญหาที่ทุกคนต้องเจอ คือการมีครอบครัว กับอุปสรรคมากมาย จนมีผู้สืบถอดทายาท เขายังไม่ทิ้งปากกาเดินหน้าแต่งบทเพลงดีๆ ทั้งร้อง รวมถึงกีตาร์ตัวเก่าพร้อมกลับมาบรรเลงอีกครั้ง ขอพลังใจเพื่อนพ้องน้องพี่ช่วยให้"รัก เรืองสวัสดิ์"เดินหน้าสู่สิ่งที่รัก

      สังคมบันเทิงที่ชอบอีกครั้ง ศิลปินเก่งเขียนเพลงได้ให้กับนักร้องน้องใหม่ นักร้องทั่วไปบ้าง จนวันนี้รักมีโอกาสได้ออกซิงเกิ้ลใหม่ของตัวเอง โดยใช้ชื่อเพลงฮักเจ้าล่ะเบ๋อ
 ก็ขอเอ่ยนิดสะกิดพี่น้องทุกๆคร ผมจะมากล่าวถึงที่มาของซิงเกิ้ลใหม่นี้ครับ


    “ฮักเจ้าล่ะเบ๋อ”  เป็นภาษาพื้นบ้านของบ้านเกิดคนสกลนคร ที่ผมเลือกใช้คำนี้กับซิงเกิ้ลใหม่ ก็เนื่องจากผมเป็นคนจังหวัดสกลนคร  ปัจจุบัน ได้กลับมาอยู่บ้านเกิด หากินอยู่ในที่บ้านเกิด   สิ่งที่คุ้นเคยนับตั้งแต่จำความได้ ก็คือภาษาท้องถิ่น  คำที่ได้ยินบ่อยๆ ตามเนื้อเพลงที่ขับร้อง ก็เลยนึกในใจเสมอว่า เราน่าจะมีเพลงที่ใช้คำที่เป็นเอกลักษณ์บ้านเกิดของตัวเอง บทเพลงนี้มาโดยใช้ชื่อเพลงฮักเจ้าล่ะเบ๋อ

       โดยในเนื้อเพลงภาษาพื้นบ้านของจังหวัดสกลนคร ถึงไม่มากก็ภูมิใจ  เพราะคำๆ  อื่น คนอีสานทั่วไปฟังแล้วก็เข้าใจเหมือนกัน ในเนื้อเพลงจะมีแปลกๆบางคำ  เช่นบ่ว่าสิไปสิเล่อแปลว่า  ไม่ว่าจะไปที่ไหน กะมีแต่เจ้าล่ะเบ๋อ" ความหมายก็มีแต่เธอน่ะสิ ฮู้บ่อ้ายเจ็บส่ำเล่อรู้ไหมพี่เจ็บแค่ไหน

     “มื้อเล่อเจ้าสิฮู้โต๋หมายถึง  วันไหนเธอจะรู้ตัว หรือว่าเจ้าเฮ็ดพะโลก็แปลว่า   หรือว่าเจ้าแกล้งทำ ส่วนความหมายของคำว่า ฮักเจ้าล่ะเบ๋อถ้าแปลเป็นภาษาไทย ก็อยู่ประมาณว่ารักเธอน่ะสินักร้องเสียงดี แต่งเพลงไพเราะ เพื่อนพ้องน้องพี่ชอบฟังเพลง ฝากติดตามผลงานเพลงดีๆ ฮักเจ้าล่ะเบ๋อและอีกหลายบทเพลง ของศิลปินหน้าใสใจเกินร้อย"รัก เรืองสวัสดิ์"
ได้ทาง You tube หรือทางเฟซบุ๊ค  Rak Ruangsawat ได้  ส่วนใครที่สนใจเพลงก็ยังรับเขียนเพลงเหมือนเดิม  ทักมาได้เลยครับ 083-0697917 สายตรง ขอเชียร์ ดังๆรวยๆนะ ชื่อโดนใจ"รัก"ทุกคนต้องชอบแน่นอน หนับหนุนคร๊าบผม

-ขอบคุณข้อมูล/ข่าว

เพชร จงอนุรักษ์ รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น