โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันศุกร์ที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2560

สตูลจับคนขับเรือสาธารณะตรวจฉี่หาสารเสพติด พร้อมบังคับใช้กฎหมายเคร่งครัดรับเทศกาลหลังนักท่องเที่ยวแห่ลงเกาะฉลองปีใหม่

สตูลจับคนขับเรือสาธารณะตรวจฉี่หาสารเสพติด   พร้อมบังคับใช้กฎหมายเคร่งครัดรับเทศกาลหลังนักท่องเที่ยวแห่ลงเกาะฉลองปีใหม่

           
  เมื่อ วันที่ 29 ธันวาคม 2560 ที่ศูนย์บริการประชาชน และนักท่องเที่ยว ตำรวจน้ำสตูล  ท่าเรือปากบารา ต.ปากน้ำ อ.ละงู     นายวินัย หมื่นสุวรรณ  เจ้าท่าภูมิภาค  สาขาสตูล พร้อมชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติดภูธรจังหวัด  ตำรวจน้ำ 3 กองกำกับการ 9  , ป.ป.ส. ภาค 9 และฝ่ายปกครองจังหวัด  สาธารณสุข และหลายหน่วยที่เกี่ยวข้อง  บูรณการทำงานในการเชิญตัวผู้ขับเรือโดยสารนำเที่ยวสาธารณะ   และผู้ช่วย



              เข้าตรวจปัสสาวะในการตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย จำนวน 17 คน   โดยผลจากการตรวจพบสารเสพติดพบในร่างกาย 2 คน  ซึ่งเป็นสารเสพติด ประเภท เมทแอมเฟตามีน หรือยาบ้า 1 คน และ กัญชาอีก 1 คน เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวเข้าสู่กระบวนการบำบัดรักษาโดยสมัครใจ ซึ่งเป็นไปตามนโยบาย ผู้เสพ คือ ผู้ป่วย


      
   นายวินัย หมื่นสุวรรณ เจ้าท่าภูมิภาคสาขาสตูล  เปิดเผยว่า  การบูรณาการในครั้งนี้ได้นำกำลังผสม  ตรวจสอบความพร้อม  ความปลอดภัย และสิ่งผิดกฎหมาย เพื่อเป็นการรักษาความปลอดภัยตลอดการท่องเที่ยวทางทะเล ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561 โดยได้ทำการตรวจสอบเรือท่องเที่ยว และเรือโดยสารสาธารณะ

          ก่อนออกจากท่าเทียบเรือ ซึ่งพบว่า มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ  ใช้บริการเป็นจำนวนมาก  เจ้าหน้าที่ได้ให้คำแนะนำ การปฏิบัติตัวระหว่างการเดินทาง นอกจากตรวจสอบความพร้อมของตัวเรือ  อุปกรณ์เสื้อชูชีพแล้ว  ยังได้ตรวจปัสสาวะคนขับเรือและคนประจำเรือ เพื่อหาสารเสพติดอีกด้วย

-ขอบคุณ เอนก ขันทสิกรรม สตูล


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น