โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันเสาร์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2560

พัทลุง จิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจ ทำการจัดเก็บผักตบชวาออกจากทะเลน้อยบริเวณรอบ ๆ พระตำหนักทะเลน้อย(ชมคลิป)



 พัทลุง จิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจ ทำการจัดเก็บผักตบชวาออกจากทะเลน้อยบริเวณรอบ ๆ พระตำหนักทะเลน้อย(ชมคลิป)


      เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.60 ที่บริเวณเขตห้ามล่าสัตว์ป่าทะเลน้อย  ตำบลพนางตุง  อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุงวันนี้(16 ธ.ค.60) นายวันชัย  จันทร์พร  รองผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง ได้เป็นประธานการกำจัดผักตบชวา เพื่อสร้างความสะอาดสวยงามให้กับสถานที่ท่องเที่ยว


         ทั้งนี้จากกรณีที่ได้เกิดน้ำท่วมขึ้นในช่วงที่ผ่านมา  ทำให้มีผักตบชวาจำนวนมากถูกน้ำซัดเข้ามาทับถม  บริเวณริมฝั่ง ตั้งแต่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าไปจนถึง ศูนย์ศึกษาธรรมชาติและสัตว์ป่าทะเลน้อย  และออกไปกลางทะเลอีกหลายร้อยเมตร  ซึ่งปกติบริเวณนี้จะเป็นสถานที่ที่มีดอกบัวแดงขึ้นและบานเต็มท้องน้ำช่วงเทศกาลล่องเรือแลนกทะเลน้อย   ให้นักท่องเที่ยวได้มาชมความงดงามของดอกบัว   และชนกชนิดต่าง ๆ




       ดังนั้นเพื่อเตรียมรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาชมความงดงามของดอกบัวในช่วงเทศกาลล่องเรือแลนกทะเลน้อย  จังหวัดพัทลุงโดยความร่วมมือของภาคส่วนต่าง ๆ  อาทิ  สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดพัทลุง องค์การบริหารส่วนจังหวัดพัทลุง และอำเภอควนขนุน  เป็นต้น 

     ได้ร่วมกับจิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจ จังหวัดพัทลุง  ทำการรื้อถอนผักตบชวาบริเวณเขตห้ามล่าสัตว์ป่าทะเลน้อย โดยเฉพาะบริเวณพระตำหนักทะเลน้อย   เพื่อให้บริเวณดังกล่าวกลับมีความสะอาดสวยงาม เป็นที่ท่องเที่ยวของจังหวัดพัทลุงต่อไป
  ขอบคุณภาพข่าว  แสงอรุณ -ศิริขวัญ พัทลุง

สัมภาษณ์  นายวันชัย  จันทร์พร                 รองผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น