โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพฤหัสบดีที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2560

ชาวกระบี่ กว่า 400 คน รวมตัวหน้าที่ว่าการอำเภอเหนือคลอง จ.กระบี่ หนุนสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินกระบี่ (ชมคลิป)

ชาวกระบี่ กว่า 400 คน รวมตัวหน้าที่ว่าการอำเภอเหนือคลอง จ.กระบี่ หนุนสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินกระบี่ (ชมคลิป)

     เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2560ได้มีชาวบ้านในพื้นที่ อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ ประมาณ 400 คน นำโดยนายกิจจา ทองทิพย์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 3 บ้านปกาสัย ต.ปกาสัย อ.เหนือคลอง ในนามตัวแทนเครือข่ายประชาชนชาวกระบี่ สนับสนุนโครงการโรงไฟฟ้าถ่านหินกระบี่ ได้เดินทางมารวมตัวกันหน้าที่ว่าการอำเภอเหนือคลอง

        เพื่อยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อขอให้เร่งรัดหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินโครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินกระบี่โดยเร็ว โดยมีนายโสภณ สุวรรณคะราช ปลัดอำเภอเหนือคลอง รับเรื่อง

        นาย
กิจจา ทองทิพย์ ในนามตัวแทนเครือข่ายประชาชนชาวกระบี่ ที่สนับสนุนโครงการโรงไฟฟ้าถ่านหินกระบี่และท่าเทียบเรือคลองรั้ว กล่าวว่า ตามที่คณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ(กพช.)เห็นชอบให้เดินหน้าโครงการโรงไฟฟ้าถ่านหินกระบี่และท่าเทียบเรือคลองรั้ว โดยให้ทำการศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อมใหม่

          ซึ่งทางเครือข่ายฯเห็นด้วยและพร้อมที่จะให้ความร่วมมือในทุกด้านเพื่อให้เกิดความถูกต้องและยอมรับของทุกฝ่าย โดยที่ผ่านพวกตนได้เคลื่อนไหวสนับสนุนมาตลอดรวมทั้งการล่ารายชื่อชาวบ้าน ที่สนับสนุน กว่า 15,000 รายชื่อ เพื่อยืนยันความต้องการ แต่การดำเนินโครงการก็ยังเงียบ


        

     นายกิจจา กล่าวด้วยว่า การเดินทางมารวมตัวกันในครั้งนี้ ก็เพื่อขอยืนยันสิทธิ์และความต้องการ โดยขอให้นายกรัฐมนตรีได้โปรดเร่งรัดและกำชับ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  ให้มีการเร่งรัดเดินหน้าโครงการโรงไฟฟ้าถ่านหินกระบี่ และท่าเรือคลองรั้ว โดยเร็วที่สุด เพื่อประโยชน์ส่วนร่วมและความมั่นคงด้านพลังงาน หลังจากมอบหนังสือก็ได้แยกย้ายกันกลับด้วยความสงบ


ขอบคุณข้อมูลภาพ/ข่าว/จ.กระบี่

ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น