โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพุธที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

เรือนจำจังหวัดกระบี่ ผุดไอเดีย เปิดตลาดนัดส่งเสริม ผลิตการเกษตรปลอดสารพิษ หน้าเรือนจำจังหวัดกระบี่ วันแรกคึกคัก หวังช่วยระบายผลผลิตทางการให้แก่ผู้ต้องขังก่อนพ้นโทษ เช่นผักผลไม้ มีประชาชนแห่ซื้อจำนวนมาก เนื่องจากเป็นผลกปลอดสารพิษ และราคาถูกกว่าท้องตลาด

เรือนจำจังหวัดกระบี่ ผุดไอเดีย เปิดตลาดนัดส่งเสริม ผลิตการเกษตรปลอดสารพิษ หน้าเรือนจำจังหวัดกระบี่ วันแรกคึกคัก หวังช่วยระบายผลผลิตทางการให้แก่ผู้ต้องขังก่อนพ้นโทษ  เช่นผักผลไม้ มีประชาชนแห่ซื้อจำนวนมาก เนื่องจากเป็นผลกปลอดสารพิษ และราคาถูกกว่าท้องตลาด( ชมคลิป)

 เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 8 พ.ย.60 ที่บริเวณด้านหน้าเรือนจำจังหวัดกระบี่ นางยิ่งภิญโญ โมราพันธ์ ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดกระบี่ พร้อมเจ้าหน้าที่เรือนจำ  ร่วมกันเปิดโครงการ ตลาดนัดส่งเสริมผลิตภัณฑ์การเกษตรปลอดสารพิษ  เป็นวันแรก 


   โดยนำผลิตผลทางการเกษตรที่เกิดจากการฝึกวิชาชีพให้กับผู้ต้องขังในเรือนจำชั่วคราวกระบี่น้อย มาจำหน่าย ในราคายถูก  โดยมีบรรดาญาติของผู้ต้องขัง และประชนทั่วไปที่ผ่านไปมา ให้ความสนใจเลือกซื้อกันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเป็นผักปลอดสารพิษ และจำหน่ายในราคาถูกกว่าท้องตลาด เช่น ผักบุ้ง มะเขือ  ยอดมะขาม   กล้วย  มะพร้าว  ไข่ไก่ เป็นต้น


     ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า โครงการตลาดนัดส่งเสริมผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรปลอดสารพิษ หน้าเรือนจำกระบี่ จัดขึ้นเพื่อเป็นช่องทางหนึ่งในการจำหน่ายสินค้าทางการเกษตรที่เกิดจากการฝึกวิชาชีพให้แก่ผู้ต้องขัง ไปประกอบอาชีพ  ของผู้ต้องขังชั้นดี ก่อนพ้นโทษ นอกจากนี้ยังเปิดให้ครอบครัวข้าราชการของเรือนจำกระบี่ 

      ได้นำผลผลิตทางการเกษตร มาจำหน่ายด้วย เป็นการช่วยระบายสินค้า โดยจะจัดจำหน่ายสัปดาห์ละ3วัน คือ วันจันทร์ พุธ ศุกร์  ตั้งแต่เวลา9.00น.-12.00 น.โดยทุกวันจะไม่มีสินค้าเหลือ เนื่องจากทางเรือนจำจะนำไปประกอบอาหารแก่ผู้ต้องขังโดยซื้อในราคาต้นทุน


 สำหรับตลาดแห่งนี้นอกจากเป็นช่องทางหนึ่งในการส่งเสริมการจำหน่ายสินค้าเกษตรตามนโยบายของจังหวัด และรัฐบาล    นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมให้ผู้ต้องขังและข้าราชการของเรือนจำ ดำเนินชีวิตตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงในพระบาทสมเด็จพระเจ้าเจ้าอยู่หัว  รัชกาลที่ 9  ด้วย


ขอบคุณณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น