โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอังคารที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

อบจ.สตูลแถลงข่าวโครงการรักษ์เล ป่า เปิดฟ้าอันดามันสตูล (ชมคลิป)

อบจ.สตูลแถลงข่าวโครงการรักษ์เล ป่า เปิดฟ้าอันดามันสตูล (ชมคลิป)

        เมื่อวันที่7พ.ย.2560ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายสัมฤทธิ์ เลียงประสิทธิ์ นายกอบจ.สตูล พร้อมด้วย นายภานุ วรมิตร ผอ.ททท.สำนักงานหาดใหญ่ นายสันติยศ ครุยทอง เจ้าพนักงานป่าไม้ชำนาญงาน นายดีนัน ณ พัทลุง ประธานชมรมรีฟการ์เดี่ยนไทยแลนด์สตูล ร่วมกันจัดกิจกรรมรักษ์เลป่าเปิดฟ้าอันดามันสวรรค์สตูล ประจำปี 2561 ระหว่างวันที่10-13 พ.ย. 60 ณเกาะอาดังและเกาะหลีเป๊ะ จ.สตูล โดยมีการแถลงการเตรียมงานดังกล่าวบริเวณถนนพายพาส อ.เมือง จ.สตูล

        นายสัมฤทธิ์ เลียงประสิทธิ์ นายกอบจ.สตูล ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวแบ่ง เป็น 3 กิจกรรมคือเปิดฟ้าอันดามันสวรรค์สตูล เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้น ณ จุดชมวิวชายหาดปากบารา เพื่อประชาสัมพันธ์การเปิดเริ่มฤดูกาลท่องเที่ยวใหม่ของจ.สตูล มีการแสดงศิลปวัฒนธรรม อาหารถิ่นและการแสดงมินิคอนเสิร์ตจากนักร้องที่มีชื่อเสียง กิจกรรมฉีดวัคซีนและทำหมันสัตว์บนเกาะหลีเป๊ะโดยอบจ.สตูลร่วมกับปศุสัตว์จ.สตูล

         เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวด้านความปลอดภัย และไฮไลท์สุดของโครงการคือ กิจกรรมเก็บขยะตามแนวเกาะต่างๆ และใต้ทะเลแนวปะการัง เขตอุทยานแห่งชาติตะรุเตาและหมู่เกาะอาดังราวี โดยมีจิตอาสาที่รับสมัครเข้าร่วมกิจกรรมเก็บขยะจำนวน 800 คน แบ่งเป็นอาสาสมัครทั่วไป 600 คน จิตอาสานักดำน้ำ แพทย์ พยาบาล มัคคุเทศก์


        เจ้าหน้าที่และผู้ประกอบการบนเกาะหลีเป๊ะอีก 200 คนแหล่งท่องเที่ยวที่เข้าไปเก็บขยะนอกจากบิ๊กคลีนนิ่งที่เกาะหลีเป๊ะแล้ว ยังมีที่ เกาะหินงาม หาดเรือใบ เกาะราวี หาดทรายขาว ล้วนเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมและมีความสวยงามทั้งชายหาดและใต้ทะเลและเป็นการร่วมอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติให้คงอยู่ สวยงามตลอดไป


ขอบคุณนิตยา แสงมณี // สตูล

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น