โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันศุกร์ที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

สวยงามสะดุดตา ทองอุไร ไม้มงคลออกดอกเหลืองสะพรั่ง ตลอดแนวกำแพงประวัติศาสตร์เมืองกระบี่ กลางเมือง สะกดสายตานักท่องเที่ยวแวะชม (ชมคลิป)

สวยงามสะดุดตา ทองอุไร ไม้มงคลออกดอกเหลืองสะพรั่ง ตลอดแนวกำแพงประวัติศาสตร์เมืองกระบี่ กลางเมือง สะกดสายตานักท่องเที่ยวแวะชม (ชมคลิป)




      เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ ทองอุไร ซึ่งเป็นไม้ดอกไม้ประดับ ออกดอกบานสะพรั่ง สีเหลืองสดใสสวยงาม โดยเฉพาะตลอดแนวกำแพงประวัติศาสตร์เมืองกระบี่กว่า 500 เมตร อยู่หลังศาลากลางจังหวัดกระบี่ ทองอุไร ออกดอกสีเหลืองเป็นพุ่ม โดดเด่นสายตา สร้างความร่มรื่น กลิ่นหอมอ่อนๆ เป็นที่สะดุดตาแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ผ่านไปมา ทำให้ตลอดแนวกำแพงประวัติศาสตร์เมืองกระบี่ เป็นอีกจุดที่นักท่องเที่ยวมักมาเดินเล่นและถ่ายรูป 



      นอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังได้ชมภาพ บอกเรื่องเล่าในอดีตผ่านภาพ ตามผนังกำแพงประวัติศาสตร์เมืองกระบี่ ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน


      ทั้งนี้ทองอุไร มีความเชื่อกันว่าเป็นต้นไม้มงคล นิยมปลูกประดับหน้าบ้าน หรือมอบเป็นของขวัญแด่คนที่รัก  ทองอุไรเป็นไม้พุ่มขนาดเล็กสูง 2-4 เมตร ลำต้นเล็ก แผ่กิ่งด้านบนเป็นพุ่มกลม โปร่ง ใบประกอบขนนก


     ก้านใบช่อดอกอ่อนเป็นสีเขียว ดอกสีเหลืองสด มีรูปลักษณ์คลายระฆัง หรือแตร หรือทรัมเป็ต ออกดอกเป็นช่อตามปลายกิ่ง ดอกดกมาก กลีบดอกติดกันเป็นรูปกรวยยาว 3 - 4 เซนติเมตร ปลายกลีบมี 5 กลีบ มีลักษณะกลมเป็นคลื่นเล็กน้อย กลีบเลี้ยงเป็นรูปกระดิ่งสีเหลือง แยก 5 แฉกกลีบดอกปลายแยก 5 กลีบรับกัน เกสรตัวผู้ เติบโตได้ดีในดินร่วนทุกชนิด ที่ความชื้นปานกลาง ระบายน้ำได้ดี แสงแดดจัดเต็มวัน

ข้อมูลข่าว / ภาพ

มโนธรรม ใจหาญ จ.กระบี่ รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น