โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอาทิตย์ที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

กระบี่ นายทุนเงินกู้เสียท่าแก๊งโฉนดปลอม หลอกจำนองโฉนด สูญเงินหลายแสนบาท ร้อง ผญบ.ช่วย เชื่อทำกันเป็นขบวนการ

กระบี่ นายทุนเงินกู้เสียท่าแก๊งโฉนดปลอม หลอกจำนองโฉนด สูญเงินหลายแสนบาท ร้อง ผญบ.ช่วย เชื่อทำกันเป็นขบวนการ



เมื่อวันที่ 5 พ.ย.60ที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน ม.3 ต.เขาคราม อ.เมือง จ.กระบี่ นางสมพัด เซ่งย่อง อายุ 67 ปี บ้านอยู่ ม.1 ต.เขาคราม พร้อมด้วยนางสาวสุมาลี แซ่ฮ่อ อายุ 46 ปี บ้านอยู่ ม.9 ต.คลองขนาน อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ ได้นำเอกสารหลักฐานโฉนดที่ดิน รวมประมาณ 10 ใบ เพื่อขอให้นายสุชา วันศุกร์ ผู้ใหญ่บ้าน ม.3 ตรวจสอบข้อเท็จจริงหลังพบว่าลูกบ้านของผู้ใหญ่บ้าน มีการปลอมแปลง แล้วนำไปจำนอง สูญเงินหลายแสนบาท

นา
ยสุชา วันศุกร์ ผู้ใหญ่บ้านเล่าว่า ก่อนหน้านี้ได้มีผู้เสียหายโทรมาหาตน โดยบอกว่ามีลูกบ้านของตนได้นำเอกสารเป็นโฉนดที่ดิน ไปจำนอง ได้เงินไปหลายหลายแสนบาท แล้วไม่ยอมมาไถ่ถอน ทำให้เป็นที่ผิดสังเกต จึงได้มาปรึกษาตน และเมื่อมีการตรวจสอบบนโฉนดที่ดินก็พบว่ามีหลายจุดผิดไปจากข้อเท็จจริง เชื่อได้ว่าเป็นโฉนดปลอม เบื้องต้นได้แนะนำให้ผู้เสียหายไปแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่นำใบโฉนดปลอมไปจำนอง

ด้านนางสมพัด กล่าวว่า ตนมีอาชีพค้าขาย เห็นว่าคนที่เอาโฉนดมาจำนอง เป็นคนบ้านเดียวกัน ไม่เอะใจอะไร จึงรับไว้ พร้อมกับให้เงินไปรวม 3 แสนบาท แต่หลังจากที่ผิดสังเกตว่าทำไมเจ้าของที่ดินไม่มาติดต่ออะไรเลย ไม่ผ่อนส่งทั้งต้นทั้งดอก หลังจากที่ได้จำนองที่ดินแล้ว ก็ได้เอาโฉนดอกมาตรวจสอบก็พบว่าน่าจะเป็นโฉนดปลอม จึงได้เอามาให้ผู้ใหญ่บ้านช่วยตรวจสอบด้วย ก็พบว่าคงจะเป็นโฉนดปลอม

หลังจากนี้จะเอาไปให้สำนักงานที่ดินจังหวัดช่วยตรวจสอบอีกที หากว่าเป็นโฉนดปลอมจริงก็จะเข้าแจ้งความดำเนินคดีอย่างแน่นอน และเชื่อว่ามีการทำกันเป็นขบวนการ และอาจจะเป็นไปได้มีเจ้าหน้าที่รัฐบางคนรู้เห็นเป็นใจด้วยเพราะใบโฉนดที่นำมาจำนองเหมือนกับของจริงมากคนธรรมดาไม่สามารถสังเกตได้ และทราบว่ามีหลายคนที่โดนเหมือนกับตน และคนที่เอาไปจำนองก็เป็นคนกลุ่มเดียวกัน


ขณะที่นางสาวสุมาลี กล่าวว่า ตนรู้จักกับคนกลุ่มนี้โดยมีคนรู้จักแนะนำ ได้นำโฉนดที่ดินมาขายฝากกับตน รวมเป็นเงิน 3 ล้านบาท ซึ่งตนโชคดีกว่าคนอื่นถึงแม้ว่าจะมีปัญหาเรื่องการชี้จุดที่ดินไม่ตรงกับที่ดินตัวจริงแต่ก็ได้เป็นใบโฉนดตัวจริงทุกใบ และมีอยู่ 1 ใบ ที่ไปตรงกับใบโฉนดที่มีการนำไปจำนองกับนางสมพัด จึงเชื่อว่าใบที่อยู่กับนางสมพัด เป็นของปลอมอย่างแน่นอน


ข้อมูลภาพ/ข่าว/กระบี่

ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น