โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอังคารที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

กระบี่ โรงเรียนบ้านควนม่วง ผุดไอเดียพี่อ่านคล่อง น้องชอบฟัง ส่งเสริมนิสัยรักการอ่านให้กับนักเรียน

 กระบี่ โรงเรียนบ้านควนม่วง   ผุดไอเดียพี่อ่านคล่อง น้องชอบฟัง ส่งเสริมนิสัยรักการอ่านให้กับนักเรียน

  เมื่อวันที่ 21 พ.ย. 2560 นางบุษกร  หอกุล  ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านควนม่วง  สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากระบี่  เปิดเผยว่า  โรงเรียนบ้านควนม่วง ได้จัดโครงการพี่อ่านคล่อง น้องชอบฟัง  เพื่อส่งเสริมการรักการอ่านให้กับนักเรียนทั้งในระดับปฐมวัยและระดับประถมศึกษา

    โดยให้พี่ๆ ชั้นประถมศึกษามาเล่านิทาน อ่านหนังสือให้น้องปฐมวัยฟัง  ผลการดำเนินการที่ผ่านมา พบว่า นักเรียนมีความสุข สนุกสนาน และได้เรียนรู้ถึงการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีในระหว่างพี่และน้อง   สามารถทำงานร่วมกันได้อย่างมีความสุข 

  เด็กหญิงเปรมมิกา  สุทิตา นักเรียนชั้นอนุบาล 2 เล่าว่า หนูรู้สึกมีความสุขและสนุกสนานทุกครั้งที่ได้ฟังนิทานจากพี่ ๆ ค่ะ หนูชอบฟังเรื่องเล่าจากพี่เฟรมค่ะ พี่เฟรมพูดจาเสียงดังฟังชัด เล่าสนุก ตลก ทำสีหน้าน่าตื่นเต้น หนูชอบฟังเรื่องน้องส้มโอกับพี่หลอดไฟมากเลยค่ะ หนูขอบคุณพี่ ๆ มากเลยค่ะที่มาเล่านิทานให้หนูฟังทุกวัน ขอบคุณค่ะ

 เด็กชายวุฒิชัย  ซื่อตรง นักเรียนชั้น ป.5/1 เล่าว่า ผมมีความรู้สึกดีและภาคภูมิใจในตัวเองที่ได้ปฏิบัติตนให้เป็นประโยชน์แก่น้อง ๆ ด้วยการเล่านิทานให้น้องฟัง ผมรู้สึกมีความสุขทุกครั้งที่เห็นน้องยิ้ม น้องหัวเราะ สนุกสนานไปกับเรื่องที่เล่า นอกจากนี้กิจกรรมนี้ยังช่วยพัฒนาการอ่านและฝึกฝนความกล้าแสดงออกของผมอีกด้วยครับ

ขอบคุณข้อมูลภาพ/ข่าว/กระบี่
ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น