โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพุธที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

กระบี่ ผู้ปกครองร้องครูโหด ใช้กุญแจล๊อกประตูห้อง ขังเด็ก ตบตีผู้ปกครองจนต้องขึ้นโรงพัก

กระบี่ ผู้ปกครองร้องครูโหด ใช้กุญแจล๊อกประตูห้อง ขังเด็ก ตบตีผู้ปกครองจนต้องขึ้นโรงพัก




        เวลา 15.30 น.วันที่ 14 พ.ย.60 นายอาคม เจ๊ะโส้ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 7 ตำบลไสไทย อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ ได้นำผู้ปกครองนักเรียนโรงแห่งหนึ่งตั้งอยู่ในเขตเทศบาลเมืองกระบี่ ประมาณ 10 คน เดินทางมาที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกระบี่ เพื่อขอความเป็นธรรมและขอให้ผู้อำนวยการโรงเรียน ย้ายครูประจำชั้น ห้อง 1/2 ของโรงเรียนออกจากพื้นที่ หลังมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ทำร้ายเด็กนักเรียน ทะเลาะวิวาทตบตีกับผู้ปกครองของเด็ก โดยมีนายสมปอง รัตนะ หัวหน้าศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกระบี่ และนายส่งเสริม เม่งบุตร รอง ผอ.สพป.กระบี่ รับเรือง


       นางรัตนาพร เรือทอง อ.24 ปี บ้านเลขที่ 73 ม.7 ต.ไสไทย อ.เมือง จ.กระบี่ กล่าวว่า วันหนึ่งได้ไปโรงเรียนช่วงพักเที่ยงได้เห็นห้อง 1/2 ซึ่งมีครูสาวคนหนึ่ง เป็นครูประจำชั้น ล๊อกกุญแจไว้ ทั้งที่ในห้องมีเด็กอยู่เต็มห้อง จึงได้บอกกับผู้ปกครองที่มีลูกเรียนห้องดังกล่าว ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ว่าครูล๊อกห้องไว้ เด็กปวดหนักปวดเบาก็ไม่สามารถออกจากห้องได้ แล้วเรื่องเกิดไปเข้าหูครูรายดังกล่าวว่า ตนเป็นคนฟ้องผู้ปกครอง ครูรายเดิม จึงได้ไปลากคอลูกสาวตนซึ่งเรียนอยู่อีกห้องหนึ่งพร้อมกับฝากบอกลูกสาวว่าให้ตนมาพบที หลังจากนั้นตนก็ได้มาพบครูคนดังกล่าว จนเกิดมีปากเสียงและตบตีกันจนต้องขึ้นโรงพัก


      ด้านนางขวัญใจ คล่องดี อ.36 ปี ผู้ปกครอง ที่มีลูกเรียนอยู่ในห้องเรียนอนุบาล 1/2 กล่าวว่า สำหรับครูคนดังกล่าวมีพฤติกรรมไม่สมกับความเป็นครู โดยเมื่อช่วงเปิดเทอมใหม่ๆลูกของตนไปโรงเรียนเล่นซุกซนจนหูลูกฉีกขาดและเกิดป่วยจึงได้หยุดเรียนหลังจากหายก็ได้โรงเรียนตามปกติ แต่ถูกครูคนดังกล่าวต่อว่าต่างๆนานาและขีดซื่อเด็กห้องจากห้องเรียน พร้อมบอกว่าให้ตนย้ายลูกไปเรียนที่อื่น และนอกจากนี้ครูรายนี้ยังได้นำบัตรประจำตัวนักเรียนของลูกตนมาโพสต์คล้ายกับประจานในเฟสบุค และได้ต่อว่าตนโดยใช้คำพูดหยาบคายไม่สมกับเป็นแม่พิมพ์



      นายส่งเสริม เม่งบุตร รอง ผอ.สพป.กระบี่ สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้นตนจะนำเรียนผู้บริหารให้รับทราบและจะหาทางยุติข้อขัดแย้งให้เร็วที่สุด ส่วนกรณีที่ทางผู้ปกครองบอกว่าเคยขอให้ทางผู้อำนวยการโรงเรียนย้ายครูคนดังกล่าวออกจากโรงเรียนเนื่องจากมีพฤติกรรมไม่เหมาะ ตนยังไม่เห็นเรื่อง ซึ่งตนจะรับเรื่องไว้และดำเนินการให้อย่างเร่งด่วน


ขอบคุณณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น