โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอังคารที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

นักเรียน จชต. กว่า 3,000 คน ร่วมตามหาฝัน เข้าโครงการสานฝันเยาวชนไทย สู่รั้วมหาวิทยาลัย ติวก่อนสอบ


นักเรียน จชต. กว่า 3,000 คน ร่วมตามหาฝัน เข้าโครงการสานฝันเยาวชนไทย สู่รั้วมหาวิทยาลัย  ติวก่อนสอบ




       

    วันนี้ ( 15 พ.ย. 60 )  ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ จังหวัดนราธิวาสร่วมกับบริษัทโอสถสภา  จัดโครงการ OSOTSPA ROAD TO UNIVERSITY 2017 สานฝันเยาวชนไทย สู่รั้วมหาวิทยาลัย   เปิดโอกาสให้เยาวชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ซึ่งอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เข้าร่วมโครงการ


  เพื่อเป็นการส่งเสริมสนับสนุนเยาวชนให้ได้ปรับพื้นฐานการศึกษาที่ดี และสร้างความเท่าเทียมกันทางโอกาสในการศึกษา โดยจัดโครงการขึ้นระหว่างวันที่ 1516 พฤศจิกายน 2560 นี้ นำติวเตอร์ที่มีชื่อเสียงมาให้ความรู้กับนักเรียนทั้งวิชา คณิตศาสตร์ ภาษาไทย วิทยาศาสตร์  เคมี และฟิสิกส์ 


           โดยบรรยากาศการติวในวันนี้ ที่เป็นวันแรกเป็นไปอย่างคึกคัก เยาวชนต่างเดินทางมาจากปัตตานี และยะลา รวมถึงอำเภอต่างๆของจังหวัดนราธิวาส เพื่อเข้าร่วมโครงการ ทุกคนมุ่งมั่นที่จะเก็บเกี่ยวความรู้ตลอดจนทักษะในการทำข้อสอบในวิชาต่างๆเข้ารั้วมหาวิทยาลัยจากติวเตอร์ที่มาถ่ายทอดให้อย่างเต็มที่


        นายสุรพร  พร้อมมูล  ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ได้กล่าวกับเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการในครั้งนี้ว่าการเข้าร่วมโครงการถือเป็นโอกาสที่ดีของทุกคน ที่จะนำความรู้ที่ได้ไปใช้ในการสอบเพื่อเข้ามหาวิทยาลัยตามความฝันของตนเอง ซึ่งจังหวัดนราธิวาสรวมถึงบริษัทโอสถสภา จำกัด มีความตั้งใจที่จะให้นักเรียนทุกคนมีโอกาสเทียบเท่ากับนักเรียนในพื้นที่อื่นๆ มีการได้รับความรู้จากติวเตอร์ที่มีชื่อเสียง จึงขอให้ทุกคนที่เข้าร่วมโครงการเก็บเกี่ยวความรู้ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อความฝันและอนาคตของตนเอง

         ด้านนายประชา  เตรัตน์  อดีตรองปลัดกระทรวงมหาดไทย  ซึ่งเดินทางมาร่วมเป็นเกียรติในโครงการครั้งนี้ กล่าวกับเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการว่า ทุกคนในที่นี้สามารถมีความฝัน และเดินตามหาฝันของตนเองได้ ซึ่งทุกคนจำเป็นที่จะต้องมีความมุ่งมั่น และตั้งใจจริงในการรับความรู้ครั้งนี้

        เพราะถือเป็นโอกาสที่ดีที่สุดสำหรับทุกคน และขอให้ทุกคนโชคดีในการสอบ และก่อนที่จะมีติวจากติวเตอร์ที่มีชื่อเสียง ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส พร้อมทั้งอดีตรองปลัดกระทรวงมหาดไทย  และนายวรพงษ์ รวิรัฐ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัทโอสภสภา ตลอดจนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมพบปะเยาวชนที่ร่วมโครงการ เพื่อพูดคุยและสร้างแรงบันดาลใจ รวมถึงสร้างขวัญกำลังใจ ให้ทุกคนมีความมุ่งมั่นที่จะเก็บเกี่ยวความรู้ในครั้งนี้

ขอบคุณข่าว.แวดาโอ๊ะ หะไร จ.นราธิวาส


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น