โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอังคารที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

เตรียมออกสตาร์ท “โคราชฮาล์ฟมาราธอนลอยฟ้า 2017” ชิงถ้วยประทานจาก พระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา สัมผัสความงามบนอ่างพักน้ำลำตะคอง 3 ธันวาคมนี้

เตรียมออกสตาร์ท โคราชฮาล์ฟมาราธอนลอยฟ้า 2017ชิงถ้วยประทานจาก
พระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา  สัมผัสความงามบนอ่างพักน้ำลำตะคอง 3 ธันวาคมนี้


กฟผ. ร่วมกับ จังหวัดนครราชสีมา และพันธมิตร จัดการแข่งขันวิ่งโคราชฮาล์ฟมาราธอนลอยฟ้า 2017ครั้งที่ 6 ชิงถ้วยประทานจากพระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา  เชิญชวนนักวิ่งร่วมสัมผัสอากาศหนาวและทิวทัศน์ที่สวยงามบนอ่างพักน้ำลำตะคอง รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายใช้สำหรับกิจกรรมในจังหวัดนครราชสีมา


         
        เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2560 การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ร่วมกับ จังหวัดนครราชสีมา และพันธมิตร จัดงานแถลงข่าวการแข่งขันวิ่งโคราชฮาล์ฟมาราธอนลอยฟ้า2017ครั้งที่ 6 ประจำปี 2560 ชิงถ้วยประทานจากพระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 3 ธันวาคม 2560 ณ บริเวณอ่างพักน้ำตอนบนโรงไฟฟ้า         ลำตะคองชลภาวัฒนา กฟผ. อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา โดยมี นายจรัสชัย โชคเรืองสกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานงานแถลงข่าวฯ ร่วมกับนายศานิต นิยมาคม  ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์การ กฟผ., ร้อยตรีหญิง ระนองรักษ์  สุวรรณฉวี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา, นายเฉลิมชัย รุจิวรารัตน์ รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครราชสีมา  และนางสาวปพิชญา ณ นครพนม ผู้อำนวยการศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช  ร่วมแถลงข่าว ณ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช 


         นายจรัสชัย  โชคเรืองสกุล  รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า การแข่งขันโคราชฮาล์ฟมาราธอนลอยฟ้า 2017 ถือเป็นครั้งแรกที่จังหวัดนครราชสีมาได้ขอประทานพระอนุญาตจัดทำถ้วยรางวัลพระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา เพื่อมอบให้แก่ผู้ชนะเลิศประเภทฮาล์ฟมาราธอน (ชาย-หญิง) และยกระดับการแข่งขันจาก มินิมาราธอนเป็นฮาล์ฟมาราธอนตามมาตรฐานสากล การจัดงานดังกล่าวจะสามารถช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ การท่องเที่ยวของจังหวัดนครราชสีมา  สร้างรายได้ให้กับชุมชนท้องถิ่น  และส่งเสริมให้ประชาชนหันมาออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่ดี อีกทั้งอ่างพักน้ำตอนบนของโรงไฟฟ้าลำตะคองชลภาวัฒนา ยังมีความพร้อมทั้งความสวยงามของเส้นทาง และอากาศที่บริสุทธิ์ ซึ่งนักวิ่งจะได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศ และอยากกลับมาเยือนจังหวัดนครราชสีมาอีกครั้ง


          

         นายศานิต  นิยมาคม  ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์การ กฟผ. กล่าวว่า การแข่งขันโคราชฮาล์ฟมาราธอนลอยฟ้า จัดต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2555 และมีผู้เข้าร่วมแข่งขันเพิ่มขึ้นทุกปี เนื่องจากสนามแข่งขันแห่งนี้ ถือเป็นหนึ่งใน เส้นทางการวิ่งที่สวยงามและปลอดภัยของจังหวัดนครราชสีมา  เพราะนักวิ่งจะได้วิ่งรอบอ่างพักน้ำตอนบนของโรงไฟฟ้าลำตะคองชลภาวัฒนา  ซึ่งมีโอโซนบริสุทธิ์อันดับ 7 ของโลก เนื่องจากสูงจากระดับทะเลปานกลางถึง 665 เมตร ท่ามกลางทะเลหมอกบนเขายายเที่ยงในฤดูหนาว ทำให้รู้สึกเสมือนวิ่งอยู่บนทางลอยฟ้า จึงเป็นที่มาของชื่อการแข่งขัน โคราชฮาล์ฟมาราธอนลอยฟ้า”  อีกทั้งนักวิ่งจะได้ชมวิวระหว่างทางที่สวยงามแปลกตาจากทุ่งกังหันลมผลิตไฟฟ้า จำนวน 14 ต้น พร้อมสักการะหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ 


        นอกจากนี้ภายในงานยังมีผลิตภัณฑ์ชุมชนจาก 3 ตำบล ให้ชม ชิม ช็อป อาทิ นมแพะแปรรูป โรตีกรอบ น้ำพริกจิ้งหรีด ผลไม้อบแห้ง แหนมเห็ด ผลิตภัณฑ์โครงการชีววิถี และผักอินทรีย์ จากตำบลคลองไผ่และตำบลลาดบัวขาว อำเภอสีคิ้ว , ข้าวโพดหวาน น้ำนมข้าวโพด จากตำบลจันทึก อำเภอปากช่อง

       สำหรับการแข่งขันในปีนี้ แบ่งเป็น 3 ประเภท ได้แก่ ประเภท Fun Run ระยะทาง 3.5 กิโลเมตร (กม.) รับสมัครเยาวชนอายุต่ำกว่า 15 ปี และประชาชนทั่วไป, ประเภทมินิมาราธอน (Mini Marathon) ระยะทาง 10.5 กม. และประเภทฮาล์ฟมาราธอน (Half Marathon) ระยะทาง 21.1กม. รับสมัครประชาชนทั่วไปแบ่งตามกลุ่มอายุ คาดว่าจะมีผู้สนใจเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 3,500 คน ซึ่งปัจจุบันมีผู้สมัครแข่งขันแล้วจำนวน 2,220 คน ผู้สนใจสามารถสมัครร่วมแข่งขันทางออนไลน์ได้ทางเว็บไซต์ http://register.shutterrunning2014.com/main /register/korat-halfmarathon-loifaa ภายในวันที่ 15 พฤศจิกายน 60 และสมัครเพิ่มเติมได้ที่หน้างานบริเวณอ่างพักน้ำตอนบนโรงไฟฟ้าลำตะคองชลภาวัฒนา ในวันที่ 2 ธันวาคม 60 เวลา 10.00 - 20.00 น. โดยทาง กฟผ. ได้จัดบริการเต็นท์ที่พักสำหรับผู้เข้าแข่งขัน และเตรียมพื้นที่ลานกางเต็นท์ จำนวน 400 เต็นท์ ณ บริเวณอ่างพักน้ำตอนบนโรงไฟฟ้าลำตะคองชลภาวัฒนา สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 02 730 2505, 08 1579 2598 และ 04 4932 109 โดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจะนำไปใช้สำหรับกิจกรรมด้านการศึกษาของเยาวชน การพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุ และส่งเสริมกิจกรรมกีฬาในจังหวัดนครราชสีมา

นายเฉลิมชัย รุจิวรารัตน์  รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครราชสีมา กล่าวว่า การจัดการแข่งขันโคราชฮาล์ฟมาราธอนลอยฟ้า ถือเป็นโอกาสอันดีที่จังหวัดนครราชสีมาจะได้ประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวบริเวณอ่างพักน้ำตอนบนโรงไฟฟ้าลำตะคองชลภาวัฒนาที่มีทัศนียภาพที่สวยงาม ตลอดจนทุ่งกันหันลมผลิตไฟฟ้าและศูนย์การเรียนรู้ด้านพลังงานให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และเผยแพร่ศักยภาพการจัดการแข่งขันวิ่งมาราธอนซึ่งได้มาตรฐาน เป็นที่ยอมรับ พร้อมยกระดับการแข่งขันโคราชฮาล์ฟมาราธอนลอยฟ้าให้เป็นรายการวิ่งมาราธอนระดับประเทศและแพร่หลายมากยิ่งขึ้น
       

ทั้งนี้โรงไฟฟ้าลำตะคองชลภาวัฒนาเป็นโรงไฟฟ้าพลังน้ำแบบสูบกลับใต้ดินแห่งแรกและแห่งเดียวของประเทศไทยที่สูบน้ำจากเขื่อนลำตะคองไปพักไว้ที่อ่างพักน้ำตอนบนในช่วงที่มีความต้องการใช้กระแสไฟฟ้าน้อย  แล้วปล่อยน้ำลงมาเพื่อผลิตกระแสไฟฟ้าในช่วงที่มีความต้องการใช้ไฟฟ้าสูง ควบคู่กับการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานลม ซึ่งเปรียบเสมือนแบตเตอรี่พลังงานของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น