โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพุธที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2560

กระบี่ รับสิ่งของพระราชทานตามโครงการจิตอาสา ในงานพระราชพิธี ถวายพระเพลิง พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9


กระบี่ รับสิ่งของพระราชทานตามโครงการจิตอาสา ในงานพระราชพิธี ถวายพระเพลิง พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดช  รัชกาลที่ 9        


             เวลา 14.00 น.วันที่ 4 ตุลาคม   2560   ที่ ศาลกลางจังหวัดกระบี่   พ.ต.ท.หม่อมหลวงกิติบดี ประวิตร  ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เป็นประธานอัญเชิญสิ่งของพระราชทานจากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร  รัชกาลที่ 10   ต่อหน้าพระฉายาลักษณ์ พระองค์ท่าน   โดยมีตัวแทนส่วนราชการ ทั้ง 8 อำเภอ เข้ารับมอบสิ่งของพระราชทาน ซึ่งประกอบด้วย เสื้อ หมวก กระปุกออมสิน  ผ้าพันคอ  และปลอกแขน เพื่อได้นำไปมอบต่อให้กับประชาชนที่ได้ลงทะเบียนไว้อำเภอต่างๆ ทั้ง 8 อำเภอของจังหวัดกระบี่  ตามโครงการจิตอาสา ในงานพระราชพิธี ถวายพระเพลิง พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดช  รัชกาลที่ 9    ซึ่งจะเริ่มปฏิบัติหน้าที่ ตั้งแต่วันที่ 1830 ตุลาคม 2560 

              ทั้งนี้จังหวัดกระบี่ มีผู้เดินทางมาลงเบียนเป็นจิตอาสาในด้านต่างๆ ทั้ง 8 ด้าน รวมจำนวน 16,611 คน ซึ่งในจำนวนนี้พบว่า ประชาชนสนใจงานด้านจิตอาสาบริการประชาชนมากที่สุดกว่า 7 พันคน สำหรับในแต่ละอำเภอจะทำพิธีส่งมอบสิ่งของพระราชทานให้กับผู้ลงทะเบียนไว้ตั้งแต่วันที่ 7 ตุลาคมนี้


              เวลา 15.00 น. ที่บริเวณหน้าศาลกลางจังหวัดกระบี่   พ.ต.ท.หม่อมหลวงกิติบดี ประวิตร  ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เป็นประธานรับมอบต้นดอกดาวเรือง จากหน่วยงานราชการที่มีสำนักงานตั้งอยู่ในพื้นที่ศาลากลางจังหวัดกระบี่   จำนวน กว่า 70 หน่วยงาน   หน่วยงานละ 50 ต้น  รวมจำนวน กว่า 3,000  ต้น  ที่นำมาส่งมอบต้นดาวเรือง "ดาวเรืองเพื่อพ่อ" และร่วมกันนำปลูกประดับ บริเวณริมรั้วด้านนอกศาลากลางจังหวัดกระบี่ ถนนอุตรกิจ ตลอดเป็นแนวยาว สวยงาม      ซึ่งในส่วนสถานที่ก่อสร้างพระเมรุมาศจำลอง บริเวณเขื่อนแม่นำกระบี่ สวนสาธาณธารา  เนื่องในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ  พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช   ที่จะมีขึ้นในวันที่ 26 ตุลาคม 2560  จะใช้ต้นดอกดาวเรือง จำนวน 7หมื่นต้น  สำหรับการประดับตกแต่ง


              ขณะที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่  องค์การบริหารส่วนตำบล อ่าวนาง และทุกส่วนราชการทั้งจังหวัดกระบี่ ประชาชน  สถานประกอบการ ร้านค้า ได้ปลูกปลูกต้นดาวเรือง ต้นดอกทานตะวัน  ต้นปอเทือง  สีเหลืองอร่าม ทั้งที่ปลูกใหม่และที่นำมาซ่อมแซม ประดับบริเวณหน้าหน่วยงาน   และเส้นทางเกาะกลางถนนสายสำคัญๆพร้อมดูแลให้ดาวเรืองบานรับงานพระราชพิธีถวายพระเพลิง ร.9   ตลอดจนตัดแต่งต้นไม้ริมถนน เพื่อความเป็นระเบียบสวยงาม ที่ทุกภาคส่วนร่วม แสดงความจงรักภักดี และเสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้

ขอบคุณข้อมูลภาพ/ข่าว/กระบี่

ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้องรายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น