โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพุธที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2560

สตูล ไอเดียร์เก๋ ! ข้าวมันไก่ใส่ถาดถูกใจเดอะแก๊ง (ชมคลิป)


สตูล ไอเดียร์เก๋ ! ข้าวมันไก่ใส่ถาดถูกใจเดอะแก๊ง (ชมคลิป)

       วันที่13ก.ย.2560ผู้สื่อข่าวรายงานว่าร้านข้าวมันไก่ในจ.สตูลมีอยู่หลายร้านแต่ละร้านมีรสชาดเด็ดแตกต่างกันไปที่เป็นที่นิยมของเดอะแก๊งหรือกลุ่มเพื่อนๆไม่ว่าจะเป็นวัยไหน  มักจะถามหาร้านข้าวมันไก่สองเรา ที่ตั้งอยู่เลขที่ 105 ม.4 ต.บ้านควน อ.เมือง หรือบริเวณไฟแดง 3 แยกบ้านควน  ซึ่งเป็นร้านของคุณโซเฟีย  หลีขาว  อายุ 28 ปี 


       สืบทอดการทำข้าวมันไก่จากแม่สามี ซึ่งเป็นสูตรดั้งเดิมของยะลา แต่ตนมาปรับรสชาดให้ถูกปากคนสตูล ทำให้เป็นที่สนใจของลูกค้าโดยเฉพาะเมนูล่าสุดที่ถูกใจกลุ่มเดอะแก๊งหรือคนเพื่อนเยอะ เป็นข้าวมันไก่ใส่ถาดชุดละ 149 บาท กินได้ 6 คนซึ่งชุดนี้ได้รับความนิยมเพราะถือว่าได้ได้กำไรถึง 1 จาน เพราะปกติข้าวมันไก่จะขายจานละ 30 บาท พิเศษ 40 บาท


           น้องโซเฟีย  เจ้าของร้านคนสวย เล่าให้ฟังว่าชื่อร้านข้าวมันไก่สองเรานั้นบางคนคิดว่าสองเราคือสามีภรรยา แต่ความจริงแล้วสองเราคือแม่ค้าและลูกค้า ซึ่งถ้าลูกค้าติดใจแม่ค้าก็อยู่ได้  โดยเฉพาะเมนูพิเศษตอนนี้เป็นที่ถูกอกถูกใจของคนเพื่อนมาก  คือข้าวมันไก่ใส่ถาด ที่สามารถกินได้ถึง 6 คนต่อ 1 ถาดตกถาดละ149 บาท

           คนมาเป็นกลุ่มก็สามารถกินได้ถือว่าลูกค้าจะได้กำไรมากกว่ากินเป็นจาน ซึ่งจะขายจานละ 30 บาท ซึ่งข้าวมันไก่สูตรนี้จะไม่เหมือนที่อื่นเพราะข้าวมันจะหุงโดยใช้น้ำต้มไก่ซึ่งไก่จะใช้เฉพาะส่วนน่องซึ่งเนื้อจะแน่นและมีความหวานกว่าส่วนอื่น ส่วนตัวข้าวมันจะนำมาผัดก่อนแล้วจึงหุงกับน้ำต้มไก่จะทำให้ข้าวมีรสชาดหอมมันกินมากก็ไม่เลี่ยน บวกกับน้ำจิ้มรสเด็ดกลมกล่อมหอมด้วยขิงซอย น้ำซุปที่ซดคล่องคอทำให้ร้านที่เพิ่งเปิดตัวมาเพียง 4 เดือนมีลูกค้าแน่นร้าน

        แม่ค้าบอกว่าที่ทำเมนูพิเศษนี้ขึ้นมาเพราะสามีเป็นคนมีเพื่อนมาก  จึงคิดว่าหากมาเป็นแก๊งกินกันเป็นกลุ่มจะประหยัดมากขึ้น ซึ่งข้าวมันไก่ถาดจะได้รับความนิยมมากในช่วงนี้

   ขอบคุณ นิตยา แสงมณี // สตูล

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น