โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันเสาร์ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2560

"ป๋าเปรม”มอบทุนการศึกษาในนาม "มูลนิธิพลเอกเปรม ติณสูลานนท์" ตั้งมา32 ปี มี78 ล้าน/ เผย "ในหลวง ร.9 "ให้ช่วยกันสร้างคนดี มากกว่า คนเก่ง

"ป๋าเปรม”มอบทุนการศึกษาในนาม "มูลนิธิพลเอกเปรม ติณสูลานนท์" ตั้งมา32 ปี มี78 ล้าน/ เผย "ในหลวง ร.9 "ให้ช่วยกันสร้างคนดี มากกว่า คนเก่ง

       "ป๋าเปรม"ไปโคราช มอบทุนการศึกษาในนาม "มูลนิธิพลเอกเปรม ติณสูลานนท์" ตั้งมา32 ปี มี78 ล้าน/ เผย "ในหลวง ร.9 "ให้ช่วยกันสร้างคนดี มากกว่า คนเก่ง

      โดยมี บิ๊กแช พลโท วิชัย. แชจอหอ แม่ทัพภาค2 และ บิ๊กแบล็ค พลตรี ธรากร ธรรมวินทร. ว่าที่แม่ทัพภา2 คนใหม่ ร่วมพิธร
      พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ มอบทุนการศึกษา และรางวัลการประกวดโครงงานนักเรียนระดับภาค มูลนิธิเปรมติณสูลานนท์ ประจำปี 2560  ที่หอประชุมเปรมติณสูลานนท์ ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา 

       โดยในปีนี้ได้มอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียน จำนวน 1,861 ทุน รวมเป็นเงิน 5,325,300 บาท และมอบรางวัลการประกวดโครงงานฯ 90 รางวัล

      พลเอกเปรม เผยว่า "ในหลวง ร.9 "ให้ช่วยกันสร้างคนดี มากกว่า คนเก่ง เพราะบ้านเมืองต้องการคนดี มากกว่าคนเก่ง
มูลนิธิเปรมติณสูลานนท์ จังหวัดนครราชสีมา จัดตั้งขึ้นตามแนวความคิดของ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ จดทะเบียนเป็นมูลนิธิ ตั้งแต่ 2 สิงหาคม 2528เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการศึกษาแก่นักเรียนที่เรียนดี มีความประพฤติเรียบร้อย แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ เริ่มแรก มูลนิธิฯ มีเงินกองทุนเพียง 3 ล้านบาท 

      ต่อมามีผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคสมทบทุนเป็นประจำทุกปี จนทำให้ ณ ปัจจุบัน มีเงินทั้งสิ้น 78,864,126.09 บาท และการประกวดโครงงานยังมีเพียงภาคเดียว คือตะวันออกเฉียงเหนือ โดยเริ่มครั้งแรกเมื่อปี 2546 ได้มีการประกวดมาอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบัน ปี 2560 นับเป็นครั้งที่ 15

 ขอบคุณขอบคุณ ศิริพร จงศิริ


ผู้อำนวยการใหญ่รายการคืนคุณให้แผ่นดิน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น