โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันเสาร์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2560

กระบี่ พ่อจัดงานแต่งให้ลูกสาวคนเดียวอย่างยิ่งใหญ่ ลงทุน เช่าเต้นท์ เวที เครื่องดนตรี อาหาร เลี้ยงแขกกว่า 3 แสนบาท สุดท้ายวันงานเจ้าบ่าว หายเข้ากลีบเมฆ พ่อเจ้าสาวสุดทนเตรียมแจ้งความ ขณะที่เจ้าสาววัย15 ปี ตั้งท้อง5 เดือน เผยรู้จักกันทางโซเชี่ยล ก่อนคบกันได้1ปี (ชมคลิป)

กระบี่ พ่อจัดงานแต่งให้ลูกสาวคนเดียวอย่างยิ่งใหญ่  ลงทุน เช่าเต้นท์  เวที เครื่องดนตรี อาหาร เลี้ยงแขกกว่า 3 แสนบาท  สุดท้ายวันงานเจ้าบ่าว หายเข้ากลีบเมฆ    พ่อเจ้าสาวสุดทนเตรียมแจ้งความ   ขณะที่เจ้าสาววัย15 ปี ตั้งท้อง5 เดือน เผยรู้จักกันทางโซเชี่ยล ก่อนคบกันได้1ปี  (ชมคลิป)

      เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 29 ก.ย. 60    ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ที่บ้านเลขที่ 230 ม.7 ต.สินปุน อ.เขาพนม จ.กระบี่     ได้มีการจัดงานมงคลสมรสอย่างยิ่งใหญ่  มีการตั้งเต็นท์ โต๊ะเก้าอี้และจัดอาหารไว้ต้อนรับ เพื่อเตรียมต้อนรับแขกเหรื่อที่มาร่วมงาน จำนวนเกือบ100  ชุด    แต่สุดท้าย รอจนกระทั่งถึงเที่ยงวัน ฝ่ายเจ้าบ่าว ไม่ได้เดินทางมา ร่วมพิธีแต่อย่างใด

    สร้างความผิดหวังแต่เจ้าสาวและญาติพี่น้อง เป็นอย่างมาก   จึงเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ดังกล่าว พบนายสมพงศ์   อินศิริ  อายุ 68 ปี  และนางสมหมาย  อินศิริ  อายุ 56ปี  พ่อและแม่ของเจ้าสาว ยืนรอรับแขก แต่บรรยากาศเป็นไปอย่างเงียบเหงา   ท่ามกลางญาติพี่น้องที่คอยให้กำลังใจ 

    จากกาสอบนายสมพงศ์  พ่อของเจ้าสาว ทราบ ว่า  ก่อนที่จะมีการจัดเตรียมงานมงคลสมรส ในครั้งนี้ได้มีการเตรียมงานอยู่ประมาณ1เดือน  ภายหลังจากญาติผู้ใหญ่ฝ่าย เจ้าบ่าว ได้มาพูดคุยสู่ขอลูกสาว   คือ นางสาวเอ  นามสมมุติ อายุ 15 ปี   ตอนแรกได้มีการตั้งค่าสินสอด เป็นเงิน 3แสนบาท เพราะตนและภรรยามีลูกสาวเพียงคนเดียว และเพิ่งมีลูกตอนอายุมากแล้ว   แต่ฝ่ายเจ้าบ่าว ขอลดค่าสินสอดอีก จึงลดลงมา เหลือ  150,000 บาท  และได้มีการดูฤกษ์วันแต่งในวันนี้ (29 ก.ย.)  แต่ก่อนจะถึงวันงานทางฝ่ายเจ้าบ่าวก็ได้ขอลดลงมาอีก  แต่ตนไม่ยืนยันคำเดิม


    หลังจากนั้นได้มีการเตรียมจัดงานขึ้นที่บ้าน โดยได้มีการเช่าเต็นท์  โต๊ะ เก้าอี้ เวที ร้องเพลง รวมทั้งอาหาร ไว้เรียบร้อย  รวมเงินลงทุนไปกว่า3แสนบาทจนกระทั่ง เมื่อคืนที่ผ่านมา ทางฝ่ายเจ้าบ่าวได้โทรศัพท์ มาบอกว่า  ไม่สามารถมาในพิธีงานมงคลสมรสได้  

      เนื่องจากไม่มีเงิน  ค่าสินสอด  แต่ตนและญาติๆปรึกษากันแล้วว่า จะต้องเดินหน้าจัดงานต่อ ไป ตามที่ได้แจกการ์ดเชิญไว้  และลงทุนไปหลายแสนบาท   โดยจะรอจนกระทั้งถึงตอนเที่ยง หากทางฝ่ายเจ้าบ่าวไม่มาก็ยุติการจัดงาน    และหลังจากนี้จะเดินทางไปแจ้งความดำเนินคดีกับฝ่ายเจ้าบ่ายที่ เบี้ยวงานแต่งงานในครั้งนี้   เพื่อให้รับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้น

       ด้านนางสาวเอ  เจ้าสาว  กล่าวทั้งน้ำตา ว่าเรียนอยู่ชั้นม.4 ได้  ส่วนเจ้าบ่าว อายุ 17 ปี  บ้านอยู่ รอยต่อ อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช รู้จักกับฝ่ายเจ้าบ่าว ผ่านทางเฟซบุคได้ประมาณ1เดือน  จากนั้นก็ตกลงปลงในคบหากันได้ประมาณ 1ปี   และเคยไปที่บ้านฝ่ายเจ้าบ่าวหลายครั้ง  จนกระทั่งตนตั้งท้องไปประมาณ5เดือน ก่อนที่จะมีการจัดงานมงคลสมรสในวันนี้  ตน  รู้สึกเสียใจมาก ที่ฝ่ายเจ้าบ่าวมาทำกันแบบนี้ 

ขอบคุณข้อมูลภาพ/ข่าว/กระบี่

ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง 0908701669 รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น