โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพุธที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2560

สตูล เตรียมพร้อมจัดระเบียบเกาะหลีเป๊ะ ก่อนเปิดฤดูกาลท่องเที่ยว 15 ตุลาคม นี้ (ชมคลิป)


สตูล เตรียมพร้อมจัดระเบียบเกาะหลีเป๊ะ ก่อนเปิดฤดูกาลท่องเที่ยว 15 ตุลาคม นี้       (ชมคลิป)
                                 

           วันที่27ก.ย.2560ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.อ.อาทิตย์ อรุณโชติ รอง ผอ.รมน.จังหวัดสตูล ลงพื้นที่เกาะหลีเป๊ะ เพื่อสร้างความเข้าใจกับผู้ประกอบการ และชาวเลให้เป็นเจ้าบ้านที่ดีรับนักท่องเที่ยว ก่อนเปิดฤดูกาลท่องเที่ยว 15 ตุลาคม 2560โดยมีชาวเลราว 100 คน และผู้ประกอบการบนเกาะหลีเป๊ะร่วมหารือและหาทางออกในด้านต่างๆ ร่วมกัน

          ประกอบด้วย การจัดการสิ่งก่อสร้างที่รุกล้ำทางน้ำผ่าน เพื่อป้องกันปัญหาน้ำท่วมขังบริเวณที่อยู่อาศัยของชาวเลและจุดท่องเที่ยวต่างๆ รวมถึงห้ามก่อสร้างเพิ่มเติมในช่วงเปิดฤดูกาลท่องเที่ยว ยกเว้นการตกแต่งภายใน , ปัญหาขยะโดยได้ขอความร่วมมือให้ทุกคนบนเกาะหลีเป๊ะคัดแยกและทิ้งให้ถูกที่ รวมถึงการห้ามเผาขยะบนเกาะฯเพราะจะมีความผิดตามกฎหมายกำหนด ปัญหาน้ำเสียน้ำทิ้งจากสถานประกอบการทั้งโรงแรม ที่พัก ร้านอาหาร



       โดยจะต้องบำบัดน้ำเสียก่อนปล่อยสู่แหล่งน้ำธรรมชาติ  ปัญหาการจราจร กำหนดเวลาขับขี่บนถนนสายหลัก walking street คือ ห้ามขับผ่านในเวลา18.00-24.00น.และห้ามจอดในที่ห้ามจอด หากฝ่าฝืนจะโดนจับปรับตามกฎหมายจราจรทันที เริ่มดีเดย์ 1 พฤศจิกายน 2560  ปัญหาการเข้าออกของเรือบาสสำหรับขนส่งสินค้าโดยกำหนดให้ช่วงไฮซีซั่นห้ามเข้าจอดหน้าหาดเด็ดขาด การเปิดอาคารสำหรับรักษาพยาบาลกรณีฉุกเฉิน ณโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลเกาะหลีเป๊ะ

       เพื่ออำนวยความสะดวกในการรักษาโรคให้กับชาวเลและนักท่องเที่ยวกำหนดเปิดอย่างเป็นทางการ 10 พฤศจิกายน 2560  และ การขอความร่วมมือกับชาวเลและผู้ประกอบการในการอำนวยความสะดวกต่อนักท่องเที่ยวและการเป็นเจ้าบ้านที่ดีตลอดฤดูกาลท่องเที่ยวเพื่อสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยว กลับมาเที่ยวซ้ำอีก โดยการพูดคุยดังกล่าวทั้งชาวเลและผู้ประกอบการเห็นด้วยกับแนวทางที่จะดำเนินการเพื่อจัดระเบียบเกาะหลีเป๊ะก่อนเปิดรับนักท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่นนี้ พร้อมกันนี้ยังได้สำรวจทางเดินน้ำโดยรอบเกาะหลีเป๊ะเพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมอย่างยั่งยืนด้วย

ขอบคุณนิตยา แสงมณี // สตูล

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น