โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอาทิตย์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2560

กระบี่ ฝนตกหนัก เตือนรถวิ่งด้วยความระมัดระวัง !ถนนสายกระบี่-เขาทอง เทศบาลเมืองกระบี่ระยะทางกว่า100เมตร ระดับน้ำสูงกว่า30เซนติเมตร

กระบี่ ฝนตกหนัก เตือนรถวิ่งด้วยความระมัดระวัง !ถนนสายกระบี่-เขาทอง เทศบาลเมืองกระบี่ระยะทางกว่า100เมตร ระดับน้ำสูงกว่า30เซนติเมตร

      วันที่ 27 ส.ค. 60  จากภาวะฝนตกลงมาอย่างหนักตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดน้ำท่วม ผิวการจราจร บริเวณ ถนนสายกระบี่-เขาทอง  ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.กระบี่  เป็นระยะทางกว่า 100เมตร   ระดับน้ำสูงกว่า 20-30 เซนติเมตร  โดยเฉพาะ ฝั่งขาออก จากตัวเมืองกระบี่ ตั้งแต่บริเวณช่วงโค้ง หน้าร้านทำเบาะ จนถึงหน้าร้านอาคิวเฟอร์นิเจอร์

        ส่งผลให้รถวิ่งผ่านไปมาด้วยความลำบาก ช่องทางจราจรคับแคบเนื่องจากกระดับน้ำที่ท่วมผิวจราจร และเอ่อท่วมร้านค้า บ้านเรือนประชาชน ริมถนนจำนวนหลายหลัง      เจ้าหน้าที่กองป้องกันละบรรเทาสาธารณะภัยต้องนำรถเปิดไฟกระพริบ และคอยให้สัญญาณมือเตือนให้รถให้รถวิ่งด้วยความระมัดระวัง  นอกจากนี้บริเวณถนนวัชระ ใกล้สี่แยกคลองจิดหลาด ก็ถูกน้ำท่วมและชะล้างดินโคลนสีแดงลงบนผิวจราจรจำนวนมากส่งผลทำให้รถที่สัญจรไปมาวิ่งด้วยความระมัดระวัง


        ขณะที่ชาวบ้านที่อาศัยบริเวณดังกล่าว เล่าว่า บริเวณถนนสายดังกล่าว เกิดน้ำท่วมทุกครั้ง ที่ฝนตกหนัก เนื่องจากเป็นที่ต่ำรับน้ำจากฝั่งตรงข้ามถนน ไหลลงมาบนผิวจราจรอย่างรวดเร็ว แต่ไหลลงท่อระบายน้ำไม่ทัน เนื่องจากมีขนาดเล็ก ทำให้เอ่อล้นทะลักท่วมถนน และเอ่อท่วมบ้านเรือนประชาชนที่อยู่บริเวณดังกล่าวบ่อยครั้ง 

        ชาวบ้านและผู้ประกอบการต้องแก้ปัญหาก่ออิฐขึ้นมาหน้าบ้าน และนำกระสอบทรายมากั้นไว้ แต่หากมีฝนตกหนักก็เอาไม่อยู่จึงอยากฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหาทางแก้ปัญหาอย่างจริงจัง โดยในปีนี้ถูกน้ำท่วมแล้วไม่ต่ำกว่า 10ครั้ง 

ขอบคุณข้อมูล ข่าว น้าเมศ มากผล จ.กระบี่ รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น