โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันศุกร์ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

สตูล คึกคักจัดแข่งขันเรือพายประเพณี ครั้งที่ ๘ กระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวในพื้นที่ อบต.ตำมะลัง ช่วงโลว์ซีซั่น(ชมคลิป)


สตูล คึกคักจัดแข่งขันเรือพายประเพณี ครั้งที่ ๘ กระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวในพื้นที่ อบต.ตำมะลัง ช่วงโลว์ซีซั่น(ชมคลิป)


         วันที่19ก.ค.2560ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายประสิทธิ์ ชูเมือง รองเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันเรือพายประเพณี ครั้งที่ 8  ประจำปี 2560 ซึ่งองค์การบริหารส่วนตำบลตำมะลังร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดสตูลจัดขึ้น ณ ท่าเทียบเรือตำมะลัง อ.เมือง จ.สตูล




        เพื่ออนุรักษ์สืบสานประเพณีการแข่งขันเรือพายของตำบลตำมะลังที่มีมาอย่างช้านาน ส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชนด้วยกิจกรรมการแข่งขันเรือพาย และเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของตำบลตำมะลังให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย ตลอดจนตอบสนองนโยบายของรัฐบาลที่มุ่งเน้นส่งเสริมให้มวลชนออกกำลังกาย โดยมีนายรอซี ใบกาเด็ม รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสตูล นางเยาวนารถ ประสพสุขโชค ขนส่งจังหวัดสตูล นายชัยนันท์ หลงสาม๊ะ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลตำมะลัง หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ และประชาชนร่วมงานจำนวนมาก

          บรรยากาศภายในงานเป็นไปด้วยความคึกคักประชาชนที่มาร่วมงานต่างส่งเสียงเชียร์การแข่งขันเรือพาย 14 ฝีพายกันอย่างสนุกสนาน มีทีมเข้าร่วมการแข่งขันจำนวน 8 ทีม ซึ่งทีมที่ชนะการแข่งขันเรือพายจะได้รับถ้วยรางวัลประทานเกียรติยศของหม่อมเจ้ามงคลเฉลิม ยุคล


         นอกจากนั้น มีกิจกรรมการแข่งขันเรือเปอฮูตางัน ซึ่งเป็นการแข่งขันเรือพายเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ที่เด็กๆ ในตำบลตำมะลังนิยมเล่นกันอย่างแพร่หลาย โดยใช้อุปกรณ์พายมือและเป็นเรือประดิษฐ์ลำเล็ก โดยแบ่งการแข่งขันเป็น 2 ประเภท คือ ประเภททีมสองคน และประเภททีมเดี่ยว รวมถึงกิจกรรมอนุรักษ์ภูมิปัญญา ด้วยการสาธิตและให้ความรู้เกี่ยวกับการทำอาหารและขนมพื้นบ้านของตำมะลัง เช่น กูตูมายัง กูตูปีริน ตาแปแยะ ปะการัง ลากรอบ และโรตีแกลาย

         ซึ่งเป็นความร่วมมือของกลุ่มแม่บ้านตำบลตำมะลังและพี่น้องประชาชนในตำบล โดยเปิดโอกาสให้ทุกคนที่มาร่วมงานได้ฝึกปฏิบัติ พร้อมชิมอาหารและขนมพื้นบ้านอีกด้วย ทั้งนี้ ประชาชนสามารถมาร่วมส่งแรงใจแรงเชียร์ได้อย่างต่อเนื่อง เพราะกิจกรรมจะจัดขึ้น2วัน2คืน คาดว่าจะสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวของ อบต.ตำมะลังในช่วงโลว์ซีชั่นได้เป็นอย่างดี

  ขอบคุณนิตยา แสงมณี // สตูล

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น