โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันเสาร์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2560

นราธิวาส อำเภอรือเสาะกำนันตำบลเรียง เปิดพื้นที่หมู่บ้าน คิดนำร่องจัดโครงการขับขี่ปลอดภัยต้อนรับเทศกาลรายอดีฎิลฟิตรี ลดการอุบัติเหตุ พร้อมบริการแจกผ้าเย็น ขนม น้ำ และการให้บริการปะยาง เปลี่ยนยาง รถจักรยานฟรี (มีคลิป)

นราธิวาส อำเภอรือเสาะกำนันตำบลเรียง เปิดพื้นที่หมู่บ้าน คิดนำร่องจัดโครงการขับขี่ปลอดภัยต้อนรับเทศกาลรายอดีฎิลฟิตรี ลดการอุบัติเหตุ พร้อมบริการแจกผ้าเย็น ขนม น้ำ และการให้บริการปะยาง เปลี่ยนยาง รถจักรยานฟรี (มีคลิป)

     
    เมื่อวันที่  24 มิ.ย. 2560  ที่ทำการกำนันตำบลเรียง หมู่ 3 ตำบลเรียง อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส   นายยะห์ยา  ปะนาฆอ นายอำเภอรือเสาะ ให้เกียรติเป็นประธานพิธีเปิดโครงการขับขี่ปลอดภัยต้อนรับเทศกาลรายอดีฎิลฟิตรี ครั้งที่ 3 โดยมีนายอับดุลอาซิ  เจ๊ะโดสามะ กำนันตำบลเรียง กล่าวรายงาน



     โดยมีทีมปกครองตำบลเรียง ส.อบต เรียง  โรงพยาบาลสาธารณสุขตำบล หน่วยกู้ชีพกู้ภัย  กทบ.ซือเลาะ  ตลอดถึงบัณฑิตอาสาฯ และ ชรบ.         พ.ต.สุทรรศน์  ล่องวิลัยเสธ ฉก.ทพ. 4602  ร.ท.ทศพร  วรรณถนอม   รอง ผบ.ร้อย ทพ.4602 นายแพทย์มาหะมะ เมาะมูลา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลรือเสาะ  นายนิวัน ยูโซ๊ะ หัวหน้าสาธารณสุขอำเภอรือเสาะ ร.ต.ท.อายุวัต  ศิระพรประสิทธิ์ รอง สวป.สภ.รือเสาะ  นายเช็งดา  แตแซสะแนะ ประธานสภา อบต.เรียงและประชาชนตำบลเรียง  เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้



           นายอับดุลอาซิ  เจ๊ะโดสามะ กำนันตำบลเรียง  ได้กล่าวว่า การจัดโครงการขับขี่ปลอดภัยต้อนรับเทศกาลรายอดีฎิลฟิตรี ครั้งนี้ เป็นครั้ง ที่ 3  โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อลดจำนวนการเกิดอุบัติเหตุและผู้บาดเจ็บให้ลดลง เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยของผู้ขับขี่สัญจรไปมา  ให้ประชาชนตระหนักและปฏิบัติตามกฎหมายจราจรอย่างเคร่งครัด  และเพื่อตอบสนองความต้องการของประชาชนในพื้นที่ ให้เกิดความรัก สมานฉันท์ และสันติสุข โดยเป็นกองอำนวยการรักษาความปลอดภัยร่วมของตำบลเรียง (ฝ่ายปกครอง ตำบลเรียง และร้อย ทพ.4602  


           กำนันตำบลเรียง ได้กล่าวอีกว่า โดยปกติในพื้นที่เราในประเทศไทยส่วนมากจะจัดกิจกรรมในช่วงเทศกาลปีใหม่หรือสงกรานต์เท่านั้น  เทศกาลรายอดีฎิลฟิตรี ซึ่งเป็นวันสำคัญวันหนึ่งของพี่น้องมุสลิม ยิ่งในพื้นที่ 3 จังหวัดภาคใต้ ผมคิดว่าเป็นในช่วงของเทศกาลจึงจัดให้โครงการขับขี่ปลอดภัยต้อนรับเทศกาลรายอดีฎิลฟิตรี ลดการอุบัติเหตุ

        นอกจากนี้ได้บริการแจกผ้าเย็นการแจกขนม น้ำ และการให้บริการปะยาง เปลี่ยนยาง รถจักรยานฟรี (สำหรับรถที่มีปัญหา)กับประชาชนที่ขับขี่ยานพาหนะที่สัญจรไปมา โดยในปีนี้รณรงค์ เป็นเวลา วัน  ระหว่างวันที่ 24-26  มิถุนายน 2560

              ครับผมขอฝากพี่น้องมุสลิมหรือหลายๆจังหวัดโครงการนี้ดี ก็อยากให้ที่อื่น หากเห็นว่าเป็นโครงการนี้ดี ก็อยากให้มีกิจกรรมอย่างนี้บ้าง ไม่ว่าจะเป็นช่วงเทศกาลปีใหม่ สงกรานต์ หรือเทศกาลรายอดีฎิลฟิตรีเพื่ออำนวยความสะดวกที่พี่น้องของเราที่สัญจรไปมา ผมขอฝากเพียงเท่านี้

    
ประพันธ์  ฤทธิวงศ์ /ภาพข่าว


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น