โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอังคารที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2560

นราธิวาส ผู้ว่า "สิทธิชัย ศักดา " มอบทุนการศึกษา เด็กกำพร้าพ่อในพื้นที่เจาะไอร้องจากเหตุการณ์ความไม่สงบ (มีคลิป)

               นราธิวาส ผู้ว่า "สิทธิชัย ศักดา " มอบทุนการศึกษา เด็กกำพร้าพ่อในพื้นที่เจาะไอร้องจากเหตุการณ์ความไม่สงบ (มีคลิป)


                 จากสถานการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องยาวนานกว่า 13 ปี ทำให้มีประชาชนผู้บริสุทธิ์ต้องสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักทำให้หลายครอบครัวขาดผู้นำทางครอบครัว ลูกขาดพ่อกลายเป็นเด็กกำพร้า ขาดโอกาสทางการศึกษา จึงได้มีการมอบทุนสำหรับเด็กกำพร้า 402 คน ครึ่งหนึ่งเป็นเหยื่อของความรุนแรง (มีคลิป)

                วันนี้(20 มิ.ย.) ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอเจาะไอร้อง ต.จวบ อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส นายสิทธิชัย ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานในการมอบทุนการศึกษาสำหรับเด็กกำพร้าตามโครงการ เจาะไอร้อง เจาะไอรัก คืนความสุข สร้างรอยยิ้ม แกเด็กกำพร้า  โดยมี พ.ต.อ.ภักดี แจ้งสกุล ผกก.สภ.เจาะไอร้อง พ.ท.ศักดิ์สม พรหมแพทย์ เสธฯ ฉก.ทพ.48 พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ เอกชน และประชาชนในพื้นที่ร่วมโครงการร่วมให้กำลังใจเด็ก

โอกาสนี้นายสิทธิชัย ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ได้พบปะพูดคุยกับประชาชนในพื้นที่ทั้ง 3 ตำบล อำเภอเจาะไอร้อง พร้อมกันนี้ได้มอบเงินสงเคราะห์เด็กและครอบครัว จำนวน  402 ทุนๆ ละ 1,500 บาท ให้กับนักเรียนทั้ง 3 ตำบล ได้แก่ ต.จวบ ต.บูกิต ต.มะรือโบออก อ.เจาะไอร้อง สำหรับทุนการศึกษาแก่บุตรของบิดาผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความรุนแรงในพื้นจังหวัดชายแดนใต้ที่ยาวนานกว่า 13 ปี ซึ่งเด็กเหล่านี้สมควรได้รับการเหลียวแล และได้รับกำลังใจจากผู้ใหญ่ เพราะเด็กเหล่านี้สูญเสียเสาหลักของครอบครัว พร้อมทั้งขาดขวัญและกำลังใจในการดำรงชีวิต ขาดโอกาสทางการศึกษา และที่สำคัญที่ขาดความรักความอบอุ่นจากอ้อมกอดพ่อ เพราะเมื่อเสาหลักได้ขาดหายไปโอกาสในการศึกษา โอกาสในการดำเนินชีวิตก็มีข้อจำกัด


ด้านเด็กหญิงซูนีตา คอเละ อายุ 12 ปี นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนดารุสสลาม อ.ระแงะ จ.นราธิวาส 1 ในเหยื่อเหตุการณ์ความไม่สงบ ซึ่งอาศัยอยู่กับพี่และมารดา นางแวซ.เซ๊ะ คอเละ อายุ 54 ปี มีอาชีพค้าขาย  เปิดเผยว่านายแวอูเซ็ง คอเละ บิดาได้โดนคนร้ายยิงเสียชีวิตเนื่องจากเหตุการณ์ความไม่สงบนานกว่า 7 ปีแล้ว หลังจากบิดาเสียตนเองและแม่อยู่กันลำบากมาก แต่ก็รู้สึกดีใจที่ผู้ใหญ่ให้ความสำคัญกับการศึกษาโดยให้ทุนการศึกษา


 ขอขอบคุณที่มอบทุนให้หนูและเพื่อนๆ ขอบคุณในความเมตตาและความรักที่มีให้ สัญญาว่าจะตั้งใจเรียนและประพฤติตนเป็นคนดีและตั้งใจเรียนเป็นคนดีของสังคมต่อไป
ขอบคุณ ปทิตตา  หนูสันทัด นราธิวาส



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น