โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพฤหัสบดีที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2560

ยะลา ผู้บัญชาการ ศชต. แถลงข่าว จับกุม 3 ผู้ต้องหา พร้อมของกลางยาบ้า เกือบ 2 แสนเม็ด ดำเนินการยึดทรัพย์กว่า 22 ล้านบาท

 ยะลา ผู้บัญชาการ ศชต. แถลงข่าว จับกุม 3 ผู้ต้องหา พร้อมของกลางยาบ้า เกือบ 2 แสนเม็ด  ดำเนินการยึดทรัพย์กว่า 22 ล้านบาท

         เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. 60 เวลา 15.00 น. ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา  พล.ต.ท.รณศิลป์   ภู่สาระ    ผบช.ศชต.   พล.ต.ต.พุทธิชาต    เอกฉันท์  รอง ผบช.ศชต.  พล.ต.ต.กฤษฎา  แก้วจันดี  ผบก.ภ.จว.ยะลา  นายดลเดช พัฒนรัฐ ผวจ.ยะลา  ได้ร่วมกันแถลงข่าวผลจับกุมเครือข่ายนักค้ายาเสพติดรายสำคัญ พร้อมของกลาง

        พล.ต.ท.รณศิลป์   ภู่สาระ    ผบช.ศชต.  กล่าวว่า  ผลการจับกุมสามารถควบคุมตัว ผู้ต้องหา   จำนวน   3   คน  คือ ส.ต.อ.วรวรรณ  หรือ เป้  ดวงสีใส  อายุ  31 ปี   อยู่บ้านเลขที่  93/1  ม.5   ต.เขามีเกียรติ  อ.สะเดา  จ.สงขลา  นายนิคม  หรือเอ็ม  สงศรี  อายุ  35 ปี   อยู่บ้านเลขที่ 39   ม.3  ต.ระโนด  อ.ระโนด  จ.สงขลา และนายสาบูดิง  หรือ  ดิง  อาแว  อายุ  41  ปี  อยู่บ้านเลขที่  102/1  ม.7  ต.เกาะสะท้อน  อ.ตากใบ  จ.นราธิวาส  พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า  จำนวน   192,944   เม็ด  อาวุธปืนพกสั้น ชนิดกึ่งอัตโนมัติ ยี่ห้อ กล็อค 19  สีดำ  ขนาด 9 มม.  หมายเลขทะเบียน  กท 5098071  จำนวน 1 กระบอก

       พร้อมกระสุนปืน  จำนวน  13  นัด (ของผู้ต้องหาที่ 1 ) อาวุธปืนพกสั้น ชนิดกึ่งอัตโนมัติ ยี่ห้อสมิธแอนด์เวสสัน สีดำ-สแตนเลส  ขนาด .40  หมายเลขทะเบียน กท 5030418   จำนวน 1 กระบอก  พร้อมกระสุนปืน   จำนวน  19  นัด(ของผู้ต้องหาที่ 1)  อาวุธปืนพกสั้น ชนิดกึ่งอัตโนมัติ  ยี่ห้อคิมเบอร์  สี สแตนเลส  ขนาด 9 มม.  หมายเลขทะเบียน  กท 5603313  จำนวน  1  กระบอก    พร้อมกระสุนปืน  จำนวน  7  นัด (ของผู้ต้องหาที่  3)

“     นอกจากนั้นยังตรวจยึดรถรถยนต์กระบะ สี่ประตู  ยี่ห้อ มิตซูบิชิ รุ่นไทรตัน สีดำ  หมายเลขทะเบียน กง 2488 ยะลา  จำนวน  1  คัน   รถยนต์เก๋ง  ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นยาริส  สีขาว   หมายเลขทะเบียน  3 กฌ  5018  กรุงเทพมหานคร   จำนวน  1  คัน   รถจักรยานยนต์  ยี่ห้อฮอนด้า   รุ่น FORZA  สีเขียว   หมายเลขทะเบียนป้ายแดง สหมิตร 9 นราธิวาส 42   จำนวน  1  คัน โทรศัพท์มือถือ  จำนวน  6  เครื่อง             โดยกล่าวหาว่า   ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท  1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย   สำหรับผู้ต้องหาที่  1  และ  3  แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบเพิ่มเติมว่า  พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนเข้าไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณโดยไม่ได้รับอนุญาตและมีไม่มีเหตุอันควร เหตุเกิด บริเวณลานจอดรถโรงแรม พี.พี.  ถ.ผังเมือง 4   ต.สะเตงนอก  อ.เมืองยะลา  จ.ยะลา  เมื่อวันที่  19 มิถุนายน 60  เวลาประมาณ  20.00  น.

       และบริเวณริมถนนประชายินดี ( ใกล้ร้านริมรั้วกระทะร้อน )  ต.หาดใหญ่  อ.หาดใหญ่   จ.สงขลา    เมื่อวันที่  20  มิถุนายน  60   เวลาประมาณ  04.30  น.  และที่บริเวณถนนทางเข้าสนามฟุตบอลหญ้าเทียม   ถ.ตากใบ  - ตาบา  ม.2 ต.เจ๊ะเห  อ.ตากใบ  จ.นราธิวาส  เมื่อวันที่ 21  มิถุนายน  60  เวลาประมาณ  15.30  น.  ต่อเนื่องกัน”  ”พล.ต.ท.รณศิลป์   กล่าว

       พล.ต.ต.พุทธิชาต    เอกฉันท์  รอง ผบช.ศชต.  กล่าวเพิ่มเติมว่า  ในการจับกุมครั้งนี้ได้ทำการตรวจยึดทรัพย์สินของผู้ต้องหาที่  3 เพื่อดำเนินการตาม พ.ร.บ.มาตรการ ฯ พ.ศ.2534  ได้จำนวน   18  รายการมูลค่าประมาณ  22  ล้านบาท  ประกอบด้วย  .เงินสด  จำนวน  5,500,000  บาท  รถยนต์จำนวน  3  คัน  รถจักรยานยนต์ (บิ๊กไบค์)  จำนวน 9   คัน (บิ๊กไบค์  4  คัน ) บ้านพร้อมที่ดิน  จำนวน  3  หลัง     สนามฟุตบอลหญ้าเทียมพร้อมที่ดิน  จำนวน  1  สนาม  และทีดิน  จำนวน  1  แปลง

      ซึ่งสำหรับการจับกุมในครั้งนี้   สืบเนื่องมาจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ร่วมกันทำการสืบสวนติดตามจับกุมเครือข่ายนักค้ายาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีพฤติกรรมร่วมกันลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือเพื่อนำมาจำหน่ายในพื้นที่ 3  จังหวัดชายแดนภาคใต้และจากการสืบสวนทราบว่ากลุ่มของนิคม หรือเอ็ม  ส่งศรี  ซึ่งพึ่งพ้นโทษในคดียาเสพติดมาได้ไม่นาน  มีพฤติกรรมร่วมกับนายสาบูดิง  หรือ ดิง   อาแว  ซึ่งเป็นนักค้ารายสำคัญในพื้นที่ จ.นราธิวาส  ได้ร่วมกับเครือข่ายในประเทศลาว   ทำการลักลอบลำเลียงยาเสพติดชนิดยาบ้ามาส่งจำหน่ายให้กับเครือข่ายในพื้นที่  3 จังหวัดชายแดนภาคใต้และประเทศมาเลเซียอย่างต่อเนื่อง

      โดยมีเจ้าหน้าที่ของรัฐเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องในขบวนการ   จึงได้ประสานการปฏิบัติกับหน่วยที่เกี่ยวข้องในพื้นที่พื้นร่วมกันสืบสวนติดตามจับกุม    กระทั่งในวันเกิดเหตุวันที่  19  มิถุนายน  60  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้สืบสวนติดตามจับกุมตัว  ผู้ต้องหาที่  1 และ  2  ได้ที่โรงแรม  พี.พี.  ในเขตเทศบาลนครยะลา    พร้อมยาบ้าของกลาง   จำนวน  1 แสนเม็ด   ในขณะที่ผู้ต้องหาทั้งสองลักลอบนำยาบ้าเพื่อส่งให้เครือข่ายในพื้นที่  จังหวัดยะลาและนราธิวาส  หลังจากนั้นได้มีการขยายผลไปทำการตรวจยึดยาบ้าของผู้ต้องหาทั้งสองซึ่งพักเก็บไว้ในพื้นที่ อ.หาดใหญ่  จ.สงขลา ได้เพิ่มอีกจำนวน  94,944  เม็ด

       และต่อมาจึงได้ขยายผลไปทำการจับกุมนายสาบูดิง    อาแว   ซึ่งเป็นหัวหน้าเครือข่ายและเป็นผู้สั่งการได้ในพื้นที่ อ.ตากใบ  จว.นราธิวาส  (โดยการอนุมัติให้ครอบครองยาเสพติดภายใต้การควบคุมเพื่อขยายผลจับกุมเครือข่าย ตาม พ.ร.บ.วิธีพิจารณาคดียาเสพติด พ.ศ.2550  ม.8 ) ในการนี้ได้ทำการตรวจยึดทรัพย์สินของผู้ต้องหาที่ 3  ได้เป็นจำนวนมากตามรายละเอียดข้างต้น   สำหรับการดำเนินการต่อเครือข่ายที่เกี่ยวข้องและการดำเนินการต่อทรัพย์สินของผู้ต้องหาที่  3 ซึ่งมีทรัพย์ซึ่งได้มาจากการกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด  ขณะนี้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมอยู่ระหว่างขยายผลเพื่อดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

ขอบคุณ มูกะตา หะไร จ.ยะลา รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น