โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพฤหัสบดีที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2563

เสียงสะท้อน..ต่างมุมมอง..จากใต้ผู้บังคับบัญชา

   เสียงสะท้อน..ต่างมุมมอง..จากใต้ผู้บังคับบัญชา



@ประพันธ์ บก.@จซต. ระบบขั้นตอนหน่วยงานราชการไทย..เกือบๆแทบทุกองค์กร ไม่รู้จักคำว่า "ลำดับความสำคัญ" การบังคับบัญชาหรือรายงานตามลำดับขั้นนั้นถือเป็นระเบียบปฏิบัติที่ดีนะ แต่ไม่ถูกต้อง....เปรียบกับคำว่า "คำสั่งผู้บังคับบัญชานั้นเด็ดขาดแต่จะไม่แน่นอน"

      นั่นคือกรณีเร่งด่วน ผบ.หรือ หน.กองอำนวยการ ควรลงมาใส่ใจผู้ใต้บังคับบัญชาในส่วนรับเรื่องร้องทุกข์ให้มากกว่านี้ มิใช่ปล่อยให้เค้าทำหน้าที่ของเค้าตามปกติ เพราะไอ้ปกติของข้าราชการบางคนจะเป็นประเภทเช้าชามเย็นชามรอรับเงินเดือนและสวัสดิการเงินภาษีของประชาชนไปวันๆ

       ที่ผมพูดเพราะครั้งหนึ่งผมยืนอยู่จุดนั้น และด้วยความระยำเห็นแก่ตัวของตนเองที่ไม่เป็นทุกข์เป็นร้อนทำงานแค่ผ่านไปวันๆหนึ่งก็พอ จนเป็นเหตุให้พ้นสถานะนั้นมา  อย่าว่าแต่เรื่องนี้เลย ทุกๆท่านก็คงไม่เถียงว่าเคยพานพบเรื่องแย่ๆเสียอารมณ์กับการไปติดต่องานราชการมาบ้างไม่มากก็น้อย... ผบ.ของผมเองที่แม่งไม่เคยสนใจแม้ขนาดจะหันมามองหน้าลูกน้อง แล้วแบบนี้มันจะมานั่งแคร์ทำไมกะแค่แผ่นกระดาษร้องทุกข์ของชาวบ้าน....ลองมีซองมีสื่อตีแผ่ดิมันช่วยยิ่งกว่ายอมตามใจเมียซะอีก..

        ระบบระเบียบปฏิบัติและข้าราชการนี่คือ.. มะเร็งเนื้อร้ายที่ไม่รู้ว่าจะต้องรอมือดีหน้าไหนมาแก้ไขปัญหาของเอ็ง นายประเทศไทย ขอไว้อาลัยแด่ครอบครัวผู้สูญเสียครับ

  นามปากกา..ลายพราง




0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น