โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันจันทร์ที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2563

💥 💥 กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า แจงจับกุมคดียาเสพติด ย้ำบังคับใช้กฏหมายกับผู้กระทำผิด ดูแลประชาชนช่วงโควิด-19 เพื่อความสงบเสียบเรียบร้อย

💥 กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า แจงจับกุมคดียาเสพติด ย้ำบังคับใช้กฏหมายกับผู้กระทำผิด ดูแลประชาชนช่วงโควิด-19  เพื่อความสงบเสียบเรียบร้อย


👉 เมื่อวันที่ 13 เมษายน 2563 พันเอก เกียรติศักดิ์  ณีวงษ์ โฆษก กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยกรณี กองร้อยทหารพรานนาวิกโยธินที่ 7 ได้จัดกำลังในส่วนของชุดปฏิบัติการจรยุทธ ตามแผนยุทธการและการตั้งจุดตรวจจุดสกัดไม่ประจำที่ (POP UP)  ร่วมกับ      ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน บ้านพงบือเราะ หมูที่ 4 ตำบลจอเบาะ อำเภอยี่งอ จังหวัดนราธิวาส

 ในขณะที่ปฏิบัติหน้าที่ ได้เข้าบังคับใช้กฎหมายในการตรวจค้น นาย อิสมาแอ  ยะมะลี บ้านเลขที่ 42   หมู่ที่ 4 ตำบลลุโบะบายะ อำเภอยี่งอจังหวัดนราธิวาส  ผลจากการตรวจค้นพบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 แอมเฟตามีน (ยาบ้า) จำนวน 198 เม็ด และยาเสพติดให้โทษประเภท ยากดประสาท จำนวน  9 เม็ด พร้อมรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ สแมชสีดำขนาด 110 ซีซี ไม่มีแผ่นป้ายทะเบียน



 จึงได้ดำเนินการนำตัว นาย อิสมาแอ ยะมะลี มาบันทึกประวัติ ณ กองร้อยทหารพรานนาวิกโยธินที่ 7 บ้านโคะ หมู่ที่ 5 ตำบลจอเบาะ อำเภอยี่งอ จังหวัดนราธิวาส และได้ดำเนินการส่งตัวพร้อมของกลางให้กับสถานนีตำรวจภูธรยี่งอ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

✴️ จากผลการปฏิบัติดังกล่าว ฝ่ายตรงข้ามกับเจ้าหน้าที่รัฐได้มีการเรียกร้องให้รัฐยุติการปฎิบัติในการตรวจค้นและจับกุมผู้กระทำผิดกฎหมาย โดยอ้างว่าเนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงวิกฤตโควิด – 19 ซึ่งเสี่ยงต่อการแพร่กระจายเชื้อไวรัส และฝ่าฝืนมาตรการด้านการสาธารณสุข ทั้งนี้ พลโท พรศักดิ์  พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาค  ที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4

 ที่ได้สั่งการให้หน่วยและเจ้าหน้าที่เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยในเขตรับผิดชอบ บูรณาการกำลังทุกภาคส่วน ในการดูแลรักษาความปลอดภัยชีวิตและทรัพย์สิน ให้กับพี่น้องประชาชน รวมไปถึงการบังคับใช้กฎหมายต่อผู้กระทำผิด ทั้งนี้เจ้าหน้าที่รัฐไม่สามารถละเว้นการปฎิบัติ ต่อผู้กระทำผิดกฎหมายได้ ไม่ว่าจะเป็นคดีที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคง ความขัดแย้งส่วนตัว หรือคดียาเสพติด

 เพื่อนำตัวผู้ก่อเหตุ มาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็วที่สุด โดยพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ไม่ใช่สนามรบ ในพื้นที่ไม่มีการรบ มีแต่การบังคับใช้กฎหมายต่อผู้กระทำผิดกฎหมายเพื่อความสงบเรียบร้อย เพราะฉะนั้นหากยังคงมีการกระทำผิดกฎหมายในพื้นที่ เจ้าหน้าที่ก็ไม่สามารถละเว้นการปฎิบัติตามหน้าที่ได้เช่นกัน

📌📌 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ขอความร่วมมือจากประชาชนในพื้นที่ในการแจ้งเบาะแส ของผู้กระผิดเพื่อที่ทางเจ้าหน้าที่ของรัฐจะได้เข้าดำเนินการได้อย่างทันท่วงที พร้อมกับขอความร่วมมือพี่น้องประชาชน พบเห็นสิ่งผิดปกติ วัตถุต้องสงสัย หรือบุคคลต้องสงสัยเข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่ สามารถแจ้งได้โดยตรงที่สายด่วน 1341 หรือ หน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ ตลอด 24 ชั่วโมง
ขอบคุณ ศูนย์ประชาสัมพันธ์ #กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น