โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันจันทร์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2563

เบตง ด่านเบตงตรวจเข้มไวรัสโคโรนา (มีคลิป)

เบตง ด่านเบตงตรวจเข้มไวรัสโคโรนา (มีคลิป)


เบตง ผู้ว่าราชการตรวจเยี่ยมด่านพรมแดนเบตง ดูการทำงานของเจ้าหน้าที่จุดตรวจคัดกรองผู้ป่วยไวรัสโคโรนา ตรวจนักท่องเที่ยวทุกคนที่เดินทางเข้าประเทศ


     เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 27 ม.ค.63 ที่ด่านพรมแดนอำเภอเบตง จังหวัดยะลา นายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ เจ้าหน้าที่ที่ตั้งจุดตรวจคัดกรองผู้ป่วยไวรัสโคโรนา โดยมีพ.ต.ท. ธนกฤต กองคำ สารวัตรด่านตรวจคนเข้าเมืองเบตง แพทย์หญิงปัทมพันธ์ อนันตาพงศ์ ผอ.โรงพยาบาลเบตง นายวงศ์วิทย์ อัครวโรทัย สาธารณสุขอำเภอเบตง น.ส.ธัญณภัส ชาระ หัวหน้าด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศ เบตง ให้การต้อนรับ พร้อมอธิบายการทำงานของเจ้าหน้าที่ในการคัดกรอง

     แพทย์หญิงปัทมพันธ์ อนันตาพงศ์ ผอ.โรงพยาบาลเบตง เปิดเผยว่า หลังจากที่กระทรวงสาธารณสุข ได้ประกาศเฝ้าระวังและตั้งจุดคัดกรองที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองทั่วประเทศ โรงพยาบาลเบตง ได้ร่วมกับด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศเบตง สาธารณะสุขอำเภอเบตง ด่านตรวจคนเข้าเมืองเบตง ก็ได้มีการประชุม และตั้งจุดคัดกรองผู้ป่วยไวรัสโคโรนาตั้งแต่เมื่อวานนี้แล้ว

แต่เนื่องจากวันนี้มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในพื้นที่อำเภอเบตงจำนวนมากจึงได้ส่งเจ้าหน้าที่มาเพิ่มอีก เจ้าหน้าที่จะใช้เครื่องแฮนเฮล เทอร์โมมิเตอร์ ตรวจคัดกรองนักท่องเที่ยวทุกคนที่เดินทางเข้าประเทศ ไม่มียกเว้น และแจกหน้ากากอนามัยให้กับผู้ที่เดินทางเข้ามาทุกคน หากมีการตรวจพบผู้ที่มีไข้สูงเกิน 38.5 องศาเซลเซียล

 มีอาการทางเดินหายใจได้แก่ ไอ เจ็บคอ มีน้ำมูก หายใจเหนื่อยหอบ ก็จะนำมาซักถามสอบประวัติและประเมิน หากมีความเสี่ยงก็จะส่งตัวไปดำเนินการต่อที่โรงพยาบาลเบตง สำหรับในพื้นที่อำเภอเบตงขณะนี้ยั
งไม่พบผู้ป่วยไวรัสโคโรนาและยังไม่พบผู้ที่อยู่ในข่ายต้องสงสัย

         ทั้งนี้ มาตรการการป้องกัน และเฝ้าระวังควบคุมป้องกันโรคเชื้อไวรัสนี้สามารถป้องกันได้เหมือนไข้หวัดทั่วไป ให้ประชาชนหมั่นทำความสะอาดจุดเสี่ยงการติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ เช่น ล้างมือให้สะอาด ปิดจมูกและปากเมื่อไอจาม หลีกเลี่ยงการสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ที่มีอาการหวัดหรือไข้หวัดใหญ่ ปรุงอาหารเนื้อสัตว์และไข่ให้สุก และไม่สัมผัสกับสัตว์ป่าหรือสัตว์เลี้ยงในฟาร์มโดยไม่มีการป้องกัน รวมทั้งการใช้หน้ากากอนามัยเวลาอยู่ในพื้นที่สาธารณะ หรือพื้นที่ที่อยู่ร่วมกับผู้อื่น ซึ่งเป็นการป้องกันได้ในเบื้องต้น และป้องกันโรคอื่นไปด้วย


ขอบคุณ โยธิน  ประชามติรัฐ    ทีมข่าว  อ.เบตง  จ.ยะลา  รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น