โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอังคารที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2563

ร่วมด้วยช่วยกันเติมใจ ด้วยการเติมบุญ เพื่อการเติมคนพุทธ ในจชต.


ร่วมด้วยช่วยกันเติมใจ ด้วยการเติมบุญ เพื่อการเติมคนพุทธ ในจชต.


ประพันธ์  ฤทธิวงศ์ บก.ศูนย์รวมข่าวสมาพันธ์ไทยพุทธจังหวัดชายแดนภาคใต้


เนื่องจาก มีที่ดิน 1 แปลง ซึ่งตั้งอยู่หมู่ที่ 6 ตำบลมะกรูด อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี ตั้งอยู่ท่ามกลางชุมชนชาวพุทธ จำนวน 42 ไร่ เจ้าของต้องการจะขายที่ดินแปลงนี้ ในราคา 16 ล้านบาท ต่อรองกันอยู่หลายรอบเจ้าของ ที่ดินลดราคาให้ เหลือ 14 ล้านบาทซึ่งเจ้าของที่ดิน ต้องการขายให้วัดมะกรูด

เมื่อปีที่แล้ว ทางวัด ได้จัดทอดผ้าป่าสามัคคี ขึ้นในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 62 เพื่อระดมทุนในการซื้อที่ดินแปลงนี้ ได้เงินมา 5 ล้านบาท และมีผู้ร่วมบริจาคสมทบมาอีกประมาณ 1 ล้านกว่าบาท และเมื่อ ปลายปี 62 นักปั่นปันบุญ ได้ร่วมกันปั่นจักรยานเพื่อการระดมทุนในการซื้อที่ดินเพิ่มเติมใช้เวลา 23 วัน ผ่าน 16 จังหวัด ด้วยระยะทาง 1,400 กว่ากิโลเมตร ได้ปัจจัยประมาณ 1 ล้าน 8 แสนกว่าบาท

ยอดเงินที่จะต้องจ่าย ในการซื้อที่ดินแปลงนี้ยังขาดอยู่ประมาณ 5 ล้าน 8 แสนกว่าบาท

ทางวัดมะกรูด จึงได้ กำหนดให้มีการทอดผ้าป่าเพื่อ หาปัจจัยในการสมทบทุนให้ครบตามจำนวน ที่จะซื้อที่ดินแปลงนี้ให้ได้ ในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 63 นี้ ซึ่งเป็นวันสุดท้าย ที่ได้ทำสัญญาตกลงกันไว้ว่าจะจ่ายเงินให้ครบทั้งหมด 14 ล้านบาท

ดังนั้น ท่านขาว คิดว่าถึงเวลาที่จะต้องระดมทุนเพื่อช่วยเหลือ วัดมะกรูด ในการซื้อที่ดินแปลงนี้ไว้ให้ได้ ตามสัญญาเพราะไม่เช่นนั้นแล้ว ที่ดินอาจจะตกไปอยู่ใน มือของใครก็ได้

และเพื่อความ สงบสุขและความปลอดภัยของชุมชนดั้งเดิม ที่อยู่ตรงนั้น และเพื่อช่วยเหลืออนุเคราะห์ผู้ยากไร้ที่ไม่มีที่ดินทำกิน และจะได้มีอาชีพเพื่อพึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืนต่อไปในอนาคตดังกล่าว ท่านขาวคิดว่า คงต้องขอความร่วมมือในการร่วมกันระดมทุน อีกครั้งหนึ่ง ซึ่งเป็นไปตามปณิธาน ที่ได้บอกไว้ตั้งแต่ต้น ว่า ถ้าเราเสียผู้คน คือเราเสียพื้นที่ ถ้าเสียพื้นที่เท่ากับเสียดินแดน..

เหลือเวลาที่พวกเราจะต้องร่วมแรงร่วมใจกันอีกครั้งก่อนถึงวันที่ 9 ก.พ.63 อีกประมาณ 15 วัน

พุทธศาสนิกชนท่านใดมีความประสงค์จะร่วมกันบริจาคเพื่อสมทบทุนในการซื้อที่ดินครั้งนี้.เจริญพรร่วมด้วยช่วยกันบริจาคมาได้ที่....หมายเลขบัญชี.(ที่แนบมา)..เบอร์ติดต่อ (ที่แนบมา)...

และเพื่อเป็นการง่ายในการมีส่วนร่วมในครั้งนี้ทางวัดจึงจัดแบ่งในราคาตารางวาละ 1,000 บาท

ท่านขาว...หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับความเมตตานุเคราะห์จากสายธารบุญของผู้จิตศรัทธาอีกคราหนึ่ง

ในท้ายที่สุดนี้ท่านขาว...ขอให้ดวงจิตวิญญาณของเหล่าทหารหาญและดวงจิตของผู้บริสุทธิ..ทั้งหลายโดยเฉพาะพระครูประโชติรัตนานุรักษ์ ที่ได้สละชีวิตเพื่อที่จะรักษาไว้ซึ่งแผ่นดินไทยจงได้รับทราบด้วยญาณวิถีเถิดว่า...พวกเราจะร่วมกันรักษาผืนแผ่นดินนี้ไว้ให้ได้อย่างสุดกำลัง และตลอดไป...

 พระครูโฆสิตสุตาภรณ์ (ท่านขาว) 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น