โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันจันทร์ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2563

นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่พบปะชาวไทยพุทธและไทยมุสลิม ณ วัดประชุมชลธารา อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส พร้อมฝากให้ประชาชน "ร่วมกันพัฒนาชาติ เพราะประเทศไทยเป็นของเราทุกคน"



นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่พบปะชาวไทยพุทธและไทยมุสลิม ณ วัดประชุมชลธารา อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส พร้อมฝากให้ประชาชน "ร่วมกันพัฒนาชาติ เพราะประเทศไทยเป็นของเราทุกคน"


 💥นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่พบปะชาวไทยพุทธและไทยมุสลิม ณ วัดประชุมชลธารา อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส พร้อมฝากให้ประชาชน "ร่วมกันพัฒนาชาติ เพราะประเทศไทยเป็นของเราทุกคน"

 👉เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2563 เวลา 12.30 น. ที่วัดประชุมชลธารา ตำบลสุไหงปาดี อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี เดินทางลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนชาวไทยพุทธ และไทยมุสลิม ในโอกาสเดินทางไปตรวจราชการ และประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ครั้งที่ 1/2563 ณ จังหวัดนราธิวาส ระหว่างวันที่ 20-21 มกราคม 2563 โดยมี พลโทพรศักดิ์พูลสวัสดิ์แม่ทัพภาคที่ 4 ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4, ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส, นายอำเภอสุไหงปาดี, หัวหน้าส่วนราชการ, หน่วยงานราชการในพื้นที่, หน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 48, เจ้าหน้าที่ทหาร, ตำรวจ, ผู้นำท้องที่, ผู้นำท้องถิ่น และประชาชนชาวไทยพุทธ และไทยมุสลิม ร่วมให้การต้อนรับเป็นจำนวนมาก

🔷ในการนี้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะ ได้ร่วมกราบพระประธาน และนมัสการเจ้าคณะจังหวัดนราธิวาส พระเทพศีลวิสุทธิ์ (เจ้าอาวาสวัดประชุมชลธารา) พร้อมถวายผ้าไตรจีวรและเครื่องไทยธรรมแด่พระสงฆ์ และร่วมพบปะพูดคุยกับพี่น้องประชาชนชาวไทยพุทธ และไทยมุสลิม ในพื้นที่อำเภอสุไหงปาดี ถึงความเป็นอยู่ สภาพเศรษฐกิจ การดำเนินงานเรื่องที่ดินทำกิน ที่รัฐบาลกำลังเร่งดำเนินการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ตลอดถึงการให้ความช่วยเหลือในเรื่องของสาธารณูปโภคต่างๆที่จำเป็นในพื้นที่

     
พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาร่วมพบปะพูดคุยกับพี่น้องไทยพุทธและไทยมุสลิมในวันนี้ พี่น้องชาวสุไหงปาดีถือเป็นชุมชนพหุวัฒนธรรมที่เข้มแข็ง ซึ่งทุกคนนะที่นี้สามารถอยู่ร่วมกันได้ ไม่ว่าจะศาสนาใดย่อมสอนให้คนเป็นคนมีความปรองดอง เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ซึ่งกันและกัน สามารถอยู่ร่วมกันได้ และภูมิใจในความเป็นไทย นอกจากนี้อยากให้ประชาชนเข้าใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ ที่คอยดูแลความปลอดภัยให้แก่ประชาชนด้วยความจริงใจ ในโอกาสที่ได้มาพบปะพี่น้องประชาชนในครั้งนี้ขออวยพรให้ทุกคนจงมีแต่ความสุข "จับมือร่วมกันสร้างชาติ สร้างไทย ประเทศไทยเป็นของพวกเราทุกคน"

 📌📌ทั้งนี้ ประชาชนในพื้นที่ ตำบลสุไหงปาดี อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส มีความเป็นอยู่แบบพหุวัฒนธรรม ทั้งชาวไทยพุทธ และไทยมุสลิม อาศัยอยู่ร่วมกันอย่างถ้อยทีถ้อยอาศัย และด้วยความศรัทธา ต่อพระเทพศีลวิสุทธิ์ เจ้าอาวาสวัดประชุมชลธารา ที่ประชาชนทั้งชาวไทยพุทธ และไทยมุสลิมในพื้นที่ต่างให้ความเคารพ เพราะท่านถือเป็นปูชนียบุคคลที่สำคัญในพื้นที่ ท่านเข้าใจถึงอัตลักษณ์ ศาสนา และวัฒนธรรมเป็นอย่างดี อีกทั้งท่านได้ประกอบกิจกรรมต่างๆมากมายสร้างคุณประโยชน์ให้แก่ประชาชนในพื้นที่ ส่งผลให้ประชาชนในพื้นที่ไม่มีความหวาดระแวงต่อกัน จึงทำให้ท่านเป็นที่ยอมรับ และนำมาซึ่งสันติสุขในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส

ขอบคุณ  ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน 4 ส่วนหน้า

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น