โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพฤหัสบดีที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2562

บังฟา ติสต์ตัวพ่อ สร้างสรรค์งานสตรีทอาร์ต ภาพตูน บอดี้สแลม ครบรอบ 2 ปี โครงการ ก้าวคนละก้าว เบตง - แม่สาย

บังฟา ติสต์ตัวพ่อ สร้างสรรค์งานสตรีทอาร์ต ภาพตูน บอดี้สแลม ครบรอบ 2 ปี  โครงการ ก้าวคนละก้าว เบตง - แม่สาย



           วันนี้(31ต.ค.62)นายวุฒิชัย สงบ หรือ บังฟา ผู้ช่วยนายช่างโยธาเทศบาลเมืองเบตง จ.ยะลา ผู้ที่ชื่นชอบงานผลงานศิลปะ ใช้เวลาที่ว่างจากการทำงานประจำ สร้างสรรค์ผลงานสตรีทอาร์ต รูปพี่ตูน บอดี้สแลม นักร้องชื่อดัง ที่เคยทำโครงการ “ก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ” โดยวิ่งจากอำเภอใต้สุดของประเทศไทย อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ไปเหนือสุดอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ภายในเวลา 55 วัน  ระยะทาง 2,215 กิโลเมตร

        เพื่อเชิญชวนประชาชนบริจาคเงินซื้ออุปกรณ์การแพทย์ และครั้งล่าสุดกับก้าวครั้งใหม่ เพื่อ 7 โรงพยาบาลภาคใต้ ระหว่างวันที่ 24 – 27 ต.ค. ที่ผ่านมา  บนเส้นทาง ตรัง - กระบี่ - พังงา - ภูเก็ต ในระยะทางกว่า 300 กิโลเมตร


          บังฟา เล่าว่า พี่ตูน บอดี้สแลม เป็นผู้สร้างแรงบันดาลใจในการทำตัวให้เป็นประโยชน์ต่อผู้อื่น เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม ต่อสังคม โดยใช้กำลังความสามารถ ศักยภาพเท่าที่ตัวเองมีอยู่ ทำในสิ่งที่ไม่จำเป็นต้องยิ่งใหญ่ แต่เป็นสิ่งที่เป็นประโยชน์เล็กๆ น้อยๆ  ให้คนรอบข้างได้   พี่ตูน บอดี้สแลม ใช้ชื่อเสียงความเป็นดาวเด่นในวงการบันเทิงของตน กับการวิ่งซึ่งเป็นรูปแบบการออกกำลัง การใช้ชีวิตที่ตัวเองถนัด สร้างประโยชน์ให้กับส่วนรวม


         เป็นการใช้ต้นทุนของตัวเองมาต่อยอดขยายผลสร้างประโยชน์ให้สังคม เป็นต้นแบบ ให้คนรุ่นใหม่ได้ทำตาม แนวทางการใช้ชีวิตที่เป็นประโยชน์ต่อผู้อื่น ให้ตระหนักในพลังของคนตัวเล็กตัวน้อยว่า หากรวมกันเข้า ก็จะสร้างความเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ให้เกิดขึ้นได้  และในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ จะครบรอบ 2 ปี ของโครงการ “ก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ” ที่พี่ตูน ได้ออกสตาร์ทจากปากอุโมงค์เบตงมงคลฤทธิ์ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ไปเหนือสุดอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย

       ตนจึงได้ตัดสินใจวาดผลงานสตรีทอาร์ต ชิ้นแรกของตน เป็นรูปพี่ตูน บอดี้สแลม เนื่องจากศิลปินนักร้องที่ตนเองชื่นชอบ  และพี่ตูนยังเป็นสัญลักษณ์ของการเป็นผู้ให้ ผู้เสียละ และผู้สร้างแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่ โดยวาดที่ผนังอาคารแบดมินตันหลังเก่า ใกล้อุโมงค์เบตงมงคลฤทธิ์ เริ่มวาดเมื่อวันที่ 23 ต.ค. ที่ผ่านมา เพื่อให้ผู้พบเห็นได้รู้ว่าครั้งหนึ่งพี่ตูนเคยมาวิ่งที่เบตงบ้านเรา

นอกจากนี้ตนได้ลงรูปที่ตนวาด ลงไอจี แล้วแท็กไปยังไอจี พี่ตูน  artiwara ซึ่งพี่ตูนก็กดไลค์ให้ สร้างความปลื้มใจเป็นอย่างมาก และจะพยายามทำผลงานสตรีทอาร์ตชิ้นนี้ให้เสร็จภายในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2562 เพื่อบันทึกไว้ในประวัติศาสตร์ ว่าที่นี่เคยเป็นจุดเริ่มต้น ของการวิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งของมวลมนุษยชาติ

ขอบคุณ โยธิน  ประชามติรัฐ  อ.เบตง  จ.ยะลา รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น