โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอังคารที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2561

วิทยุแดง!! แหล่งข่าวภาคประชาชน“แม่ทัพภาค4” เผย ใช้ “กองกำลังประจำถิ่น” ดูแลพื้นที่ชายแดนใต้



                 วิทยุแดง!! แหล่งข่าวภาคประชาชนแม่ทัพภาค4” เผย  ใช้ กองกำลังประจำถิ่น” ดูแลพื้นที่ชายแดนใต้


                 วิทยุแดง!! แหล่งข่าวภาคประชาชนแม่ทัพภาค4” เผย  ใช้ กองกำลังประจำถิ่นดูแลพื้นที่ชายแดนใต้
 แทน กำลังทหาร70% แล้ว /ผบ.ทบ.เน้น สร้างความเข้มแข็ง/เสริมด้วยวิทยุเครื่องแดง เป็นอุปกรณ์ สร้างเครือข่าย แหล่งข่าว ภาคประชาชน/ ชี้ใต้สงบ ร้านอาหาร โชว์รูมรถ  ปั้มน้ำมัน  สิ่งปลูกสร้าง เกิดขึ้นมากขึ้น/ ชี้ สุไหงโก-ลก ดีขึ้น/ เบตง นักท่องเที่ยว แน่น

                     ที่กองทัพบก พลโทปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาค4  รับมอบ วิทยุเครื่องแดง 100 ชุด จาก ธนาคารกรุงเทพฯ เพื่อนำไปใช้ในการสร้างเครือข่ายแหล่งข่าวภาคประชาชน ในพื้นที่ชายแดนใต้


                     พลโท ปืยวัฒน์ กล่าวว่า เรามีวิทยุเครื่องแดงใช้แล้ว 700-800 เครื่อง  เพื่อแจกจ่ายให้ บรรดา ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน(อรบ.) กองกำลังประจำถิ่น เพื่อใข้ในการติดต่อสื่อสาร และทำหน้าที่เป็นแหล่งข่าวภาคประชาชน ในการแจ้งข่าวให้ จนท. โดยจะต้องอบรมพี่น้องปชช. ให้ทำหน้าที่แหล่งข่าวด้วย โดยมีการกระจายข่าวรวดเร็ว และเมื่อพบสิ่งผิดปกติ ก็แจ้ง จนท.เข้าพื้นที่ได้อย่างรวดเร็ว


                       ที่ผ่านมา มีการใช้ วิทยุเครื่องแดง ในกกล.ประจำถิ่นที่. อ.เบตง จ.ยะลา ในการดูแลพื้นที่ และ ใช้ในงานกีฬาภายใน ทบ.ที่หาดใหญ่ ที่ผ่านไปโดยเรียบร้อย

                      ทั้งนี้ พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสาท ผบ.ทบ. เพิ่งลงพื้นที่เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา  2 วัน ค้างในพื้นที่ และเน้น การฝึก และความพร้อม ความเข้มแข็งของ กกล.ประจำถิ่น ทั้ง อส.ชุดคุ้มครองตำบล   อรบ. ชรบ. ที่ทดแทนทหาร ได้แล้ว ถึง70%

                       แม่ทัพภาค4 กล่าวว่า การจะดูว่าสถานการณ์ ใตัดีขึ้น หรือไม่ ตั้งดูจาก ประชาชน มีความสุข มีกาา จับจ่ายใช้สอย ใช้ชีวิตประจำวันเป็นปกติ มี ร้านอาหาร โชว์รูมรถ  ปั้มน้ำมัน  สิ่งปลูกสร้าง มากขึ้น

                       โดยเฉพาะ สนามบินหาดใหญ่  ที่มีนักท่องเที่ยว จาก 2 ล้าน เป็น4 ล้านคน
และ เบตง  ยะลา โรงแรมเต็มตลอด เพราะ มีนักท่องเที่ยว มาตลอด


                        สถานการณ์ดีขึ้น ไม่ดูจากเหตุเกิด มากน้อย  เพราะการก่อเหตุอยู่ที่ความพร้อมของเขา แต่เมิ่อเกิดเหตุ เราจับได้เร็ว  เช่น เหตุระเบิด เอทีเอ็ม. 2 วันเราก็จับได้ เพราะเรามีแหล่งข่าวภาคประชาชน

                         ส่วนการดูแล อ.เจาะไอร้อง นราธิวาส พื้นที่ปลอดภัย นั้น พลโทปิยวัฒน์  กล่าวว่า เริ่องนี้เป็นแนวทางของ คณะพูดคุยสันติสุข ในส่วนของผม  ก็ทำหน้าที่ดุแล ทั้ง 14 จ.ภาคใต้ ให้ปลอดภัย ทั้งหมด

                          ส่วน อ.สุไหงโก-ลก นราธิวาส นั้น สถานการณ์ดีขึ้น  ไม่เกิดเหตุนานเป็นปี แล้ว  มีแค่เล็กๆน้อยๆ  จึงไม่ใช้พรก.ฉุกเฉิน แต่มาใช้ พรบ.ความมั่นคง แทน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น