โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันศุกร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2561

ฮือฮา อลังการงานแต่ง ใช้รถแทรนเลอร์ สิบล้อหลายสิบคันแห่ขบวนขันหมากสู่ขอสาว เงินสด 2 ล้าน ทอง 20 บาท (ชมคลิป)


ฮือฮา อลังการงานแต่ง ใช้รถแทรนเลอร์ สิบล้อหลายสิบคันแห่ขบวนขันหมากสู่ขอสาว เงินสด 2 ล้าน ทอง 20 บาท (ชมคลิป)

         เมื่อวันที่ 19 เมษายน 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อำเภอลำทับ ต่อเนื่อง อ.คลองท่อม จ.กระบี่ ได้มีขบวนขันหมาก ซึ่งร้างความสนใจแก่ประชาชนที่พบเห็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นขบวนขันหมากที่ยิ่งใหญ่ เพราะใช้รถแทรนเลอร์ และรถบรรทุกหลายสิบคัน มาเป็นขบวนแห่ของฝ่ายเจ้าบ่าว โดยขบวนเริ่มจาก ต.ลำทับ อ.ลำทับ มุ่งหน้าไปยัง ต.พรุดินนา อ.คลองท่อม

      

           ซึ่งอยู่ติดกัน ในขบวน นอกจากรถบรรทุก รถแทรนเลอร์ ยังมีรถกระบะ รถเก๋งที่เป็นขบวนยาวกว่า 1 กม. มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาคอยอำนวยความสะดวก

          ซึ่งขบวนได้มาสิ้นสุดที่บริเวณบ้านเลขที่ 53 ม.2 ต.พรุดินนา อ.คลองท่อม จากนั้นในขบวน ซึ่งมีเจ้าบ่าวคือนายธราพงษ์ ศรีสุข อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 17/1 ม.5 ต.ลำทับ อ.ลำทับ จ.กระบี่ พร้อมขบวนขันหมาก มีขบวนกลองยาว ขบวนขันหมากรวมกว่า 100 คน ได้ลงจากรถเข้าไปยังบริเวณบ้านของฝ่ายเจ้าสาว คือ  นส.พิชญา บุญเมือง อายุ 27 ปี พร้อมสินสอดเงินสด  2 ล้านบาท  ทองคำรูปพรรณ 20 บาท แหวนเพชร ราคา 5 แสนบาท เข้าสู่ขอฝ่ายญาติเจ้าสาว

     
 

        แล้วทำพิธีสู่ขอท่านกลางญาติของฝ่ายเจ้าบ่าวเจ้าสาวหลายร้อยคน โดยวันนี้ เป็นเพียงการสู่ขอเท่านั้น ส่วนงานเลี้ยงมีกำหนดจัดอีกครั้ง ในวันที่ 21 เมษายน 61

            นายธราพงษ์ ศรีสุข เจ้าบ่าว เผยว่า ตนเป็นเจ้าของบริษัทเอราวัณ โลจิสติส มีอาชีพรับจ้างบรรทุกน้ำมันปาล์มของโรงงานสกัดไปส่งโรงงานผลิตในพื้นที่ จ.กระบี่ ซึ่งได้พบรักกับฝ่ายเจ้าสาวครั้งสมัยเรียนที่ กทม.ด้วยกัน 

           จากนั้นเมื่อเรียนจบก็กลับมาทำธุรกิจรับจ้างขนส่ง มีรถสิบล้อ รถแทรนเลอร์ไว้บริการ วันนี้ฤกษ์ดีได้มาสู่ขอฝ่ายเจ้าสาวที่ตนรักก็เลยจัดขบวนให้ยิ่งใหญ่ และมองว่า ตนมีอาชีพรับจ้างขนส่งก็เลยนำรถของตนมาเป็นขบวนขันหมากเพื่อให้ยิ่งใหญ่เป็นเกียรติแก่ฝ่ายเจ้าสาว

     ขอบคุณ น้าเมศ มากผล รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น