โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันศุกร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

สำนักงานขนส่งจังหวัดกระบี่ จัดโครงการ Happiness for All ความสุขทั่วไทย ส่งความปลอดภัยในทุกคน ปีที่2 พร้อมมอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการอันเนื่องมาจากประสบภัยที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนน (ชมคลิป)

สำนักงานขนส่งจังหวัดกระบี่  จัดโครงการ Happiness  for  All  ความสุขทั่วไทย ส่งความปลอดภัยในทุกคน ปีที่2   พร้อมมอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการอันเนื่องมาจากประสบภัยที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนน  (ชมคลิป)





        เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 23 ก.พ.61 ที่โรงแรมกระบี่มาริไทม์  ปาร์คแอนด์ สปารีสอร์ท อ.เมือง จ.กระบี่    นายศรัทธา ทองคำ นายอำเภอเมืองกระบี่  เป็นประธานในพิธีเปิด โครงการ “Happiness  for  All”  ความสุขทั่วไทย ส่งความปลอดภัยในทุกคน ปีที่2     โดยมีนางสาวลัดดาวัลย์   ชิณณะเสถียร ขนส่งจังหวัดกระบี่  กล่าวรายงาน เพื่อสนองนโยบายรัฐบาล ในการมอบความสุข  ให้กับประชาชน โดยกำหนดให้ขนส่งจังหวัดทั่วประเทศจัดขึ้น 

         เพื่อให้ผู้พิการอันเนื่องมาจากประสบภัยจาการใช้รถใช้ถนน  มีความสุขที่ได้รับอุปกรณ์ช่วยเหลือ จากกองทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนน  ทำให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ประชาชนมีความสุขจากการใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัยมากขึ้น และผู้ประมูลเลขสวยได้มีความสุขจากการครอบครองเลขมงคล และได้ทำบุญช่วยเหลือผู้อื่น


           โดยโครงการครั้งนี้มีผู้พิการจากการใช้รถใช้ถนนจังหวัดกระบี่   จำนวน 10ราย  เข้ารับมอบ อุปกรณ์  ประกอบด้วย อุปกรณ์ขาเทียมระดับใต้เข่าจำนวน 3 ราย ขาเทียมระดับเนื้อเข่าจำนวน 2 รายขาเทียมระดับสะโพกจำนวน 1 ราย รถนั่งธรรมดาพร้อมเบาะรองนั่งป้องกันแผลกดทับจำนวน 2 ราย รถนั่งไฟฟ้าพร้อมเบาะรองนั่งท่องกันแผลกดทับจำนวน 1 รายเตียงนอน 1 ใบ ที่นอนป้องกันแผลกดทับจำนวน 1 ราย 

       นางลัดดาวัลย์ กล่าวว่า  โครงการ Happiness  for  All”  มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้พิการอันเนื่องมาจากการใช้รถใช้ถนนมีความสุขที่ได้รับอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการที่มีคุณภาพจากการใช้รถใช้ถนน ประชาชนทุกคนมีความสุขที่ได้ใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัยมากขึ้นผ่านมาตรการการควบคุมกำกับดูแลและบริหารจัดการให้เกิดความปลอดภัยของกรมการขนส่งทางบกให้ผู้ประมูลเลขทะเบียนรถซึ่งเป็นผู้บริจาคเงินเข้ากองทุนมีความสุขกับการเป็นเจ้าของเลขมงคลเลขที่ถูกใจและมีความสุขที่ได้ทำบุญช่วยเหลือผู้อื่นส่งต่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนให้เกิดขึ้นกับทุกคน

         โดยในปีนี้กรมการขนส่งได้จัดสรรงบประมาณให้กับผู้พิการ การทั่วประเทศจำนวน 1,902 รายเป็นเงิน 90,291,000 บาท สำหรับจังหวัดกระบี่ได้รับการจัดสรรงบประมาณทั้งสิ้น 4 แสนแปดหมื่นสามพันบาทโดยมีผู้พิการได้รับความช่วยเหลือจำนวนสิ่งละ 10 ราย งบประมาณ 483,000บาท

ขอบคุณ ข้อมูลถาพ/ข่าว/จ.กระบี่

ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น