โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพฤหัสบดีที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2560

กระบี่ ข้าราชการและประชาชนพร้อมใจ ร่วมกิจกรรมเชิญธงชาติไทยเนื่องในวันพระราชทานธงชาติไทยและครบรอบ 100 ปีธงชาติไทย (ชมคลิป)

กระบี่ ข้าราชการและประชาชนพร้อมใจ ร่วมกิจกรรมเชิญธงชาติไทยเนื่องในวันพระราชทานธงชาติไทยและครบรอบ 100 ปีธงชาติไทย (ชมคลิป)

       เช้าวันนี้ (28 กันยายน 60) ที่บริเวณหน้าเสาธงหน้าสนามศาลากลางจังหวัดกระบี่ นายสมควร ขันเงิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ เจ้าหน้าที่/ลูกจ้าง นักเรียน นักศึกษาและประชาชน ทุกภาคส่วน พร้อมใจร่วมกิจกรรมเชิญธงชาติไทย เนื่องในวันพระราชทานธงชาติไทยและครบรอบ 100 ปีธงชาติไทย โดยกิจกรรมดังกล่าวจัด ขึ้นพร้อมกับทำเนียบรัฐบาลและจังหวัดต่างๆทั่วประเทศ


         สำหรับธงชาติไทย เป็นสัญลักษณ์สูงสุดที่แสดงและแทนความเป็นชาติไทย เชื้อชาติไทย สัญชาติไทย ถือเป็นสิ่งที่คนไทยทุกคนรักและเทิดทูนในฐานะสัญลักษณ์สูงสุดของชาติ และเป็นสิ่งที่ประกาศความเป็นเอกราชเหนือดินแดนไทย พื้นที่ของประเทศไทย ภายใต้การปกครองของรัฐบาลไทย และสิ่งที่สำคัญที่สุด ธงชาติไทย คือ สัญลักษณ์ประจำแผ่นดินแห่งราชวงศ์จักรี ธงชาติไทย ถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุดที่ใช้แสดงความเป็นไทย และใช้แสดงออกเพื่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณแห่งพระมหากษัตริย์แห่งราชวงศ์จักรีทุกพระองค์



        ซึ่งในปี 2560 เป็นปีฉลองครบรอบ 100 ปี ของการประกาศใช้ธงไตรรงค์เป็นธงชาติไทย เพื่อเป็นการสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 ที่ทรงออกแบบธงไตรรงค์และพระราชทานเป็นธงชาติไทยในวันที่ 28 กันยายน พ.ศ.2560

        คณะรัฐมนตรี ได้มีมติเห็นชอบกำหนดให้วันที่ 28 กันยายน ของทุกปี เป็นวันพระราชทานธงชาติไทย (Thai National Flag Day) โดยให้เริ่มในวันที่ 28 กันยายน พ.ศ.2560 เป็นปีแรก แต่ไม่ถือเป็นวันหยุดราชการ

ขอบคุณข้อมูลภาพ/ข่าว/กระบี่

ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง 0908701669 รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น