โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันศุกร์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2560

สตูล ยังอ่วมหนักน้ำท่วมสูงกว่า1 เมตร ตำรวจน้ำ ตชด.436เร่งอพยพผู้ป่วยติดเตียงไว้ในที่ปลอดภัย ขณะที่พื้นที่เศรษฐกิจ อ.ละงู น้ำทะลักเข้าท่วมแล้ว(ชมคลิป)


สตูล ยังอ่วมหนักน้ำท่วมสูงกว่า1 เมตร ตำรวจน้ำ ตชด.436เร่งอพยพผู้ป่วยติดเตียงไว้ในที่ปลอดภัย ขณะที่พื้นที่เศรษฐกิจ อ.ละงู น้ำทะลักเข้าท่วมแล้ว (ชมคลิป)

          วันที่22ก.ย.2560ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสถานการณ์น้ำท่วมยังคงขยายวงกว้างขึ้นเรื่อยๆ หนักสุดที่อ.ละงู อ.ควนโดนและอ.เมือง โดยเฉพาะที่อ.เมือง ในพื้นที่ต.คลองขุด น้ำจากต.ฉลุง ต.บ้านควน ไหลลงสู่ต.คลองขุดอย่างรวดเร็ว ทำให้พื้นที่ซอยร่วมวารินทร์ ม.7 ต.คลองขุด จุดที่ลุ่มที่สุดน้ำสูงกว่า 1 เมตร ชาวบ้านต้องอพยพไปอยู่บ้านญาติ




        โดย พ.ต.ท.สันติพงษ์  พันธ์สวัสดิ์สว.ส.รน.3 กก.9 บก.รน พ.ต.ท.บัณฑิต สีหาโคตร ผบ.ร้อย ตชด.436  และเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำ ตชด.436 ต้องเดินลุยน้ำพร้อมเรือท้องแบนเข้าช่วยเหลือพื้นที่น้ำท่วมโดยเฉพาะผู้ป่วยติดเตียงเนื่องจากน้ำยังคงไหลเข้าท่วมอย่างต่อเนื่อง ชาวบ้านในพื้นที่บอกว่าหนักสุดในรอบ 6 ปีเพราะน้ำยังคงไหลท่วมเข้ามามากขึ้นอย่างต่อเนื่อง บางคนต้องกลับเข้ามาสับสะพานไฟลงเพื่อความปลอดภัย บางรายไม่ยอมย้ายไปไหนต่อพื้นที่เพื่อยกระดับให้ได้อยู่ได้อย่างปลอดภัยเพียงขอแค่เรือได้เข้าซื้ออาหารเพื่อมากินประทังชีวิตได้




         โดยพื้นที่ที่ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนน้ำท่วมสูง สิ่งที่ต้องการที่สุดคืออาหารกล่องและน้ำดื่มเนื่องจากไม่สามารถหุงหาอาหารได้ ขณะที่อ.ละงูน้ำจากรอบนอกและน้ำจากคลองละงูไหลเอ่อล้นเข้าท่วมเขตเทศบาลต.กำแพง ซึ่งเป็นย่านเศรษฐกิจของอ.ละงู ขณะนี้ชาวบ้านช่วยกันขนย้ายข้าวของกันอย่างอลม่าน

ขอบคุณนิตยา แสงมณี // สตูล

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น